Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tăng tối đa công suất xét nghiệm, Hà Nội - Đà Nẵng có thể làm trên 10.000 mẫu/ ngày

Bộ Y tế đã huy động tổng lực để thực hiện xét nghiệm, từ 23/7 – 11/8, cả nước thực hiện 205.890 xét nghiệm RT-PCR. Công suất xét nghiệm trong đợt dịch này cao hơn 3-4 lần so với đợt cao điểm tháng 3,4 /2020, riêng tại Đà Nẵng, Hà Nội hiện tại có thể đạt trên 10.000 mẫu/ngày.

Tăng tối đa công suất xét nghiệm, Hà Nội - Đà Nẵng có thể làm trên 10.000 mẫu/ ngày

Bộ Y tế đã huy động tổng lực để thực hiện xét nghiệm, từ 23/7 – 11/8, cả nước thực hiện 205.890 xét nghiệm RT-PCR. Công suất xét nghiệm trong đợt dịch này cao hơn 3-4 lần so với đợt cao điểm tháng 3,4 /2020, riêng tại Đà Nẵng, Hà Nội hiện tại có thể đạt trên 10.000 mẫu/ngày.

Cảnh báo: Phát hiện một loại sữa nhập khẩu nhiễm vi sinh, không an toàn

Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế cho biết, cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo về việc Công ty Sainsbury's của Anh đang tiến hành thu hồi lô sản phẩm sữa tiệt trùng Semi-Skimmed less than 2% fat UHT milk vì nhiễm vi sinh vật gây hư hỏng và sản phẩm không an toàn để tiêu thụ.

Cảnh báo: 5 thực phẩm xuất xứ nước ngoài chứa chất cấm

Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong 5 loại thực phẩm bán tại Singapore. Cục An toàn thực phẩm ngay lập tức đã tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là: Từ tháng 9/2014 đến nay, các sản phẩm trên chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Bộ Y tế khuyến cáo cách đeo khẩu trang đúng để chống COVID-19

Hiện Việt Nam ghi nhận 841 ca mắc COVID-19 và 13 ca Tu vong. Dịch đang diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, Quảng Nam và một số tỉnh miền Trung. Bộ Y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch lây lan, đặc biệt là việc đeo khẩu trang đúng cách.

Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tang-toi-da-cong-suat-xet-nghiem-ha-noi-da-nang-co-the-lam-tren-10000-mau-ngay-1704666.tpo)

Chủ đề liên quan:

công suất Covid 19 xét nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY