Tin tức hôm nay

Tin tức

Tây Nguyên dồn sức chống dịch

Trong hai ngày qua, trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên liên tiếp ghi nhận hàng loạt ca mắc COVID-19 mới. Đặc biệt, tại tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông là hai địa phương liên tiếp ghi nhận nhiều cac mắc nhất với số lượng lên đến hàng chục ca mỗi ngày.

Ưu tiên khoanh vùng các ổ dịch

Sáng 23/7, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã có cuộc họp khẩn với ngành y tế và trực tuyến đến các UBND huyện, thành phố, thị xã để xử lý các tình huống khẩn cấp khi trên địa bàn tỉnh liên tiếp phát hiện hàng loạt ca nhiễm mới, trong đó có một số địa phương phát hiện ổ dịch lây lan lớn trong cộng đồng.

Một xã tại huyện Cư Kuin bị phong toả sau khi ghi nhận ổ dịch

Qua trao đổi với phóng viên, ông lê thái dũng, bí thư huyện uỷ huyện cư kuin, tỉnh đắk lắk cho biết, hiện huyện cư kuin có số ca nhiễm covid-19 nhiều nhất trên địa bàn tỉnh. “chỉ trong 2 ngày qua, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 36 ca mắc mới tại 2 ổ dịch ở buôn ea bhốk, xã ea bhốk và buôn jung a, jung b, xã ea ktur. liên quan đến 2 chùm ca bệnh này, đến chiều 23/7, đã có hơn 300 f1 và dự kiến, số ca mắc sẽ tiếp tục tăng nhanh trong những ngày tới”, ông dũng cho biết.

Cũng theo ông dũng, ngay sau khi ghi nhận các ca mắc tại 2 ổ dịch này, ngay trong ngày 22/7, ubnd huyện đã tiến hành phong toả toàn bộ khu dân cư của 2 xã ea bhốk và ea ktur thực hiện theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ với phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập” để cho lực lượng y tế tiến hành khoanh vùng, điều tra, truy vết. “ngay trong ngày hôm nay (23/7), ubnd huyện đã xin ý kiến ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh cho cách ly, thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính để phòng, chống dịch và đã được ban chỉ đạo đồng ý cho thực hiện”, ông dũng thông tin thêm.

Lực lượng CAX kiểm tra giấy tờ tại chốt kiểm dịch

Còn tại địa bàn tp buôn ma thuột, trong những ngày qua cũng đã ghi nhận hàng chục ca mắc covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng. đặc biệt, ổ dịch tại văn phòng nhà xe tiến oanh (số 134 đường hai bà trưng) đến nay, đã ghi nhận tổng cộng 13 ca mắc. liên quan đến ổ dịch này, ubnd tp buôn ma thuột đã tiến hành phong toả hàng chục địa điểm trên địa bàn để truy vết, dập dịch.

Theo ông đoàn ngọc thượng, phó chủ tịch ubnd, phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp buôn ma thuột cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng bởi những ngày qua, bà con, người dân đi làm ăn, học tập từ tp hồ hồ chí minh, bình dương trở về địa bàn rất nhiều. “để hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, bắt đầu từ 0h ngày 24/7, tp buôn ma thuột sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của thủ tướng chính phủ”, ông thượng thông tin.

Một khu cách ly F1 trên dịa bàn huyện Cư Kuin

Trong khi đó, tại tỉnh Đắk Nông, trong những ngày qua cũng đã ghi nhận hàng loạt ca mắc COVID-19 mới, trong đó có một số ca lây nhiễm trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây. Theo CDC Đắk Nông, tính đến chiều 23/7, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 27 ca mắc trong đợt dịch thứ tư này.

Ngay sau khi có ca nhiễm trong cộng đồng trên địa bàn TP Gia Nghĩa vào tối 22/7, ngay trong đêm, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã ký quyết định phong toả, giãn cách xã hội toàn bộ TP Gia Nghĩa theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Cũng trong đêm 22/7, toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức thuộc các đơn vị trên địa bàn TP Gia Nghĩa đã được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát để đề phòng dịch có thể lây nhiễm trong cộng đồng.

Thành lập thêm bệnh viện chữa trị COVID-19

Liên quan đến tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh đắk lắk, chiều 23/7, trao đổi với phóng viên, ông phạm ngọc nghị, chủ tịch ubnd tỉnh, trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đắk lắk cho biết, nhằm điều trị cho số bệnh nhân mắc covid-19 hiện tại cũng như số ca mắc dự báo sắp tới, ubnd tỉnh đã cho thành lập thêm 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân mắc covid-19 tại huyện ea kar và huyện krông búk. tại 2 bệnh viện này, sẽ có khoảng gần 300 giường bệnh.

Cũng theo ông Nghị, hiện nay, Bệnh viện Bệnh lao và phổi của tỉnh có công năng điều trị cho khoảng 100 bệnh nhân mắc COVID-19. “Tuy nhiên, để đảm bảo giãn cách cũng như tránh lây nhiễm trong bệnh viện, tỉnh chỉ cho điều trị tại bệnh viện này khoảng gần 100 bệnh nhân, số còn lại sẽ được lưu chuyển xuống hai bệnh viện ở tuyến huyện”, ông Nghị thông tin.

Người dân đến tặng nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly, phong toả

Theo ông nghị, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong đó có số ca f1 tăng lên khá nhiều nên trong những ngày hôm qua (22/7), ubnd tỉnh đã cho thành lập biện viện dã chiến tại khu ký túc xá của trường cao đẳng sư phạm đắk lắk với công năng 1.000 giường. tại đây, sẽ là nơi cách ly, điều trị cho các bệnh nhân f0 có triệu chứng bệnh nhẹ hoặc f1 có triệu chứng để nhằm giảm tải cho tuyến bệnh viện điều trị các ca nặng.

Theo báo cáo của CDC Đắk Lắk, tính đến chiều 23/7, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 33 mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn lên 80 ca. Trong khi đó, tỉnh Đắk Nông ghi nhận thêm 5 ca mắc mới kể từ đêm 22/7, nâng tổng số ca trên địa bàn lên 27 ca.


Văn Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Tay-Nguyen-don-suc-chong-dich-651483/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY