Tình yêu và giới tính hôm nay

Tết về Cà Mau bắt chuột đồng, con nào con nấy thịt cả là thịt

Vào những ngày giáp Tết, người dân ở các vùng ngọt của tỉnh Cà Mau tất bật thu hoạch lúa vụ đồng xuân, đây cũng chính là dịp người dân địa phương gọi nhau ra đồng đi chụp chuột.

Có mặt tại xã Tân Lộc, huyện Thới Bình (Cà Mau) đúng lúc người dân đang thu hoạch lúa. Không khí trên những cánh đồng rộn ràng hơn bao giờ hết.

Theo người dân địa phương, thông thường vào khoảng tháng 11 và tháng 12 âm lịch), bà con sẽ thu hoạch lúa vụ đông xuân. Đến thời điểm chuẩn bị thu hoạch thì

Hàng chục người dân từ già đến trẻ nhỏ hò hét, nhào chụp, những tiếng cười sảng khoái khi bắt được chuột vang lên khắp cánh đồng.

Ông Lý Minh Hiền (ngụ ấp 7, xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) chia sẻ: “Mùa cắt lúa vụ hai (vụ đông xuân), người dân địa phương xúm lại theo chân máy cắt để bắt chuột. Khi chuột chạy ra, nhiều người dí bắt rất vui vẻ. Như năm rồi, mỗi lần bắt cũng được hơn 100 con nhưng năm nay bắt được ít hơn do đất nứt nẻ, chuột chui xuống rất khó bắt”.

(Nguồn: VTC16)

Theo Dân Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/tet-ve-ca-mau-bat-chuot-dong-con-nao-con-nay-thit-ca-la-thit-1333690.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY