Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thái Bình: Truyền thông nâng cao chất lượng dân số và phòng, chống xâm hại trẻ em

MangYTe - Các em học sinh Trường Tiểu học Đông Phương (Thái Bình) đã được tuyên truyền về nội dung nâng cao chất lượng dân số; hướng dẫn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, kỹ năng bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị kẻ xấu dụ dỗ, xâm hại…

Ngày 26/10, trung tâm y tế huyện đông hưng phối hợp với chi cục dân số - khhgđ tỉnh thái bình tổ chức hội nghị truyền thông nâng cao chất lượng dân số và phòng, chống xâm hại trẻ em cho 640 học sinh trường tiểu học đông phương.

Thái Bình: Truyền thông nâng cao chất lượng dân số và phòng, chống xâm hại trẻ em - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Tại hội nghị, các em học sinh trường tiểu học đông phương đã được tuyên truyền về nội dung nâng cao chất lượng dân số; hướng dẫn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, kỹ năng bảo vệ bản thân trước những nguy cơ bị kẻ xấu dụ dỗ, xâm hại… bên cạnh đó, các em còn được trao đổi, chia sẻ kiến thức về sức khỏe, giới tính và những vấn đề liên quan đến xâm hại, quấy rối T*nh d*c ở lứa tuổi vị thành niên.

Với nội dung thiết thực, phong phú, hội nghị truyền thông giúp các em học sinh có thêm kiến thức để có thể tự bảo vệ bản thân khi bị dụ dỗ, xâm hại.

Đây cũng là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại trẻ em, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Như Hoàng

Tin liên quan

    Giao lưu trực tuyến “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”
  • Hội thảo đề xuất cơ chế phối hợp liên ngành về dân số và phát triển
  • Lạng Sơn: Bước chuyển rõ rệt từ bao cấp sang xã hội hóa nhờ thực hiện Đề án 818
  • An Giang: Tôn vinh biểu dương gia đình tiêu biểu sinh hai con một bề là gái, thực hiện tốt chính sách Dân số - KHHGĐ

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/thai-binh-truyen-thong-nang-cao-chat-luong-dan-so-va-phong-chong-xam-hai-tre-em-20201028224103949.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY