Ẩm thực hôm nay

Thịt dê chữa bệnh

Ăn thịt dê nhiều trị được bệnh gầy yếu, mệt mỏi, nôn ợ, đau bụng... mỡ dê còn có tác dụng trừ phong giải độc, kiết lỵ, nổi mề đay, mẩn ngứa.
thịt dê rất giàu chất dinh dưỡng, thông thường được dùng làm món ăn trong Đông y còn dùng để làm Thu*c có tác dụng bổ huyết, bổ gan, sáng mắt. Theo y học cổ truyền thịt dê có tác dụng trừ hàn, bổ khí huyết, khai vị, tăng thể lực, thông sữa, có lợi cho sản phụ. Ăn thịt dê nhiều trị được bệnh gầy yếu, mệt mỏi, nôn ợ, đau bụng... mỡ dê còn có tác dụng trừ phong giải độc, kiết lỵ, nổi mề đay, mẩn ngứa.

Dưới đây là một số bài Thu*c từ thịt dê:

Bài 1: Bài Thu*c dùng cho người bị thận hư, cơ thể suy nhược, đau thắt lưng kéo dài. Thận dê: 500g, xì dầu, hành, gừng, bột nêm, dầu ăn, ớt. Thận dê sửa sạch, bỏ màng, bỏ gân, thái miếng mỏng vừa ăn, ướp với chút bột nêm trộn đều. Cách chế biến: Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành, cho thận dê vào, đảo đến khi thịt chín mềm, cho gừng, xì dầu, hành lá, ớt. Cách 3 ngày ăn 1 lần. Ăn liên tục 7 lần.

Bài 2: Bài Thu*c dùng để điều trị suy nhược hao gầy, đau xương sống: Xương sống dê 1kg, gạo tẻ 100g, hành, gừng, muối vừa đủ; cách chế biến như sau: Xương sống dê rửa sạch cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, đun to lửa trong 4 giờ. Gạo tẻ vo, đãi sạch, cho vào nồi khác, nấu bằng nước hầm xương, đun to lửa cho sôi, để lửa nhỏ ninh nhừ, cho gừng, muối vào. Có thể ăn kèm thịt dê nếu thích, cách 3 ngày ăn 1 lần. Ăn liên tục 5 lần.

Bài 3: Bài Thu*c giúp bồi bổ sức khỏe, dùng cho người thận hư, liệt dương, người mới ốm dậy yếu mệt: thịt dê 500g, dầu ăn, hành tây, gừng, muối, bột nêm, ớt ngọt, rượu trắng. Cách chế biến như sau: thịt dê thái miếng mỏng, cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành, trút thịt vào xào gần chín, cho tiếp gừng, ớt thái sợi, đảo nhanh tay, cho thêm chút rượu, nêm muối, bột nêm vừa ăn, cách 3 ngày ăn 1 lần. Ăn liên tục 7 lần.

Bài 4: Bài Thu*c đem lại hiệu quả cao cho những người bị bệnh ít tinh trùng: thịt dê 90g, thục địa 30g, dâm dương hoắc 50g, cẩu khởi tử 30g, cho vào nồi, nước vừa đủ và đun nhỏ lửa chừng 4 tiếng, sau đó nêm gia vị vừa miệng, cách 3 ngày ăn 1 lần. Ăn liên tục 7 lần.

Bài 5: Bài Thu*c chữa bệnh cho những người yếu thận, hay bị hoa mắt ù tai, yếu S*nh l*. để điều trị bệnh huyết hư, đau mỏi thắt lưng ở người già: thịt dê nạc 500g, xương sống dê 1 bộ, thỏ ty tử 10g, hoài sơn 50 g,gạo tẻ 100g, nhục thung nhung 20g, hạch đào 2 quả, hành, gừng, tiêu, rượu, muối thích hợp, đun lửa nhỏ vài tiếng, đợi đến khi thịt dê chín nhừ là được.

Lưu ý: Khi chế biến thịt dê, nấu kèm với Thu*c bắc để chữa trị bệnh thì phải tham khảo và làm theo sự chỉ dẫn của thầy Thu*c Đông y.

Bác sĩ Trần Thị Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thit-de-chua-benh-22111.html)
Từ khóa: thịt dê

Chủ đề liên quan:

chữa bệnh thịt dê

Tin cùng nội dung

  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Nhiều người làm việc tại các công sở, tìm đến nhà ông lang Vương Văn Quả, nhờ bốc Thuốc chữa bệnh đau lưng, chứng bệnh mà hầu như người làm công việc văn phòng nào cũng gặp phải.
  • Trong trường hợp chữa u tuyến tiền liệt hoặc phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, một số loài thảo mộc có thể đi giúp bạn điều trị bệnh và tránh cho bạn không phải trải qua phẫu thuật.
  • Tự kỷ đang ám ảnh nhiều gia đình có con nhỏ vì căn bệnh này đang có chiều hướng gia tăng và chưa có phương pháp chữa khỏi.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY