Ngôn ngữ trị liệu hôm nay

Là chuyên khoa tập hợp các chuyên gia trị liệu có trình độ và kỹ năng cao trong việc hỗ trợ những bệnh nhân gặp khó khăn về ngôn ngữ, chủ yếu là trẻ tự kỷ. Chức năng của khoa là chẩn định và can thiệp sớm từ tuổi thơ, chữa trị và cải thiện kỹ năng dựa trên thực thế cuộc sống của người bệnh. Hoạt động của khoa bao gồm các phương pháp: trị liệu với ngôn ngữ không lời (cử chỉ, tư thế thân thể, biểu cảm), kỹ năng trò chuyện, khả năng giao tiếp ( khó khăn ở kỹ năng trao đổi qua lại của một cuộc trò chuyện ngoài thực tế) và trị liệu ý niệm (ngôn ngữ trừu tượng phức tạp)

Thu hồi lô thực phẩm bổ sung, ăn ngon, ngủ ngon Medikids cho trẻ em

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định về việc thu hồi sản phẩm thực phẩm vi phạm về an toàn thực phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại Medipharm Việt Nam.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Medikids bị thu hồi do vi phạm về an toàn thực phẩm

Cụ thể, sản phẩm bị thu hồi là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Medikids, số lô 011016, ngày sản xuất 7/5/2018, hạn sử dụng 6/5/2021.

Ông Nguyễn Văn Nhiên - Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm nghiệm lô sản phẩm này cho thấy không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng về chỉ tiêu chất Sorbat.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Công ty Cổ phần Thương mại Medipharm Việt Nam chịu trách nhiệm tự tổ chức thu hồi và xử lý sản phẩm vi phạm dưới sự giám sát của Đoàn thanh tra và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Sau khi kết thúc việc thu hồi và xử lý sản phẩm trên, Công ty phải báo cáo với Thanh tra Bộ Y tế và Cục An toàn thực phẩm về kết quả thu hồi và xử lý sau thu hồi.

Medikids là sản phẩm dành cho trẻ em, được giới thiệu với công dụng giúp dễ ngủ, an thần, tạo giấc ngủ ngon, bổ sung canxi, acid amin và vitamin cho trẻ nhỏ.

Sản phẩm còn được quảng cáo có tác dụng với trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn, gầy yếu, mới ốm dậy, giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dưỡng chất, chống còi xương và kém hấp thụ.

Nguồn: Báo Công Lý

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/thu-hoi-lo-thuc-pham-bo-sung-an-ngon-ngu-ngon-medikids-cho-tre-em)

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY