Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Thức khuya chơi điện thoại suốt đêm: có 5 vấn đề sức khỏe sẽ tìm đến bạn nếu không sửa ngay thói quen này

(Tổ Quốc) - Điện thoại di động dần trở thành vật bất ly thân của mọi người, nhưng việc sử dụng nó liên tục vào ban đêm có thể dẫn đến loạt tác hại xấu cho sức khỏe của bạn.

Dường như chiếc điện thoại di động đã trở thành thứ khó tách rời trong cuộc sống của mỗi người ở thời điểm hiện tại. khi đi làm, đi học hay nghỉ ngơi thì chiếc điện thoại vẫn luôn kè kè bên cạnh để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. thậm chí, cả khi dừng xe chờ đèn đỏ thì chiếc điện thoại cũng sẽ được lôi ra để sử dụng.

Trong số đó thì thói quen thức khuya để dùng điện thoại nhiều vào ban đêm có thể dẫn đến rất nhiều tác hại xấu cho cơ thể. dưới đây là 5 vấn đề sức khỏe phổ biến mà những người dùng điện thoại trong đêm nhiều có nguy cơ mắc phải rất cao.

1. Dễ bị mất ngủ

Những người thức khuya chơi điện thoại lâu ngày có khả năng bị mất ngủ rất cao. do cơ thể đã quen với việc thức khuya như vậy nên kể cả khi buồn ngủ thì vẫn không thể cưỡng lại được sức cám dỗ từ chiếc điện thoại di động.

Khi sử dụng điện thoại như vậy trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy chất lượng giấc ngủ của mình ngày càng kém đi. rõ ràng là muốn ngủ một giấc thật sâu nhưng lại không thể ngủ được. nguyên nhân là do thức khuya nhiều làm loạn đồng hồ sinh học và khiến não bộ bị rối loạn.

Thức khuya chơi điện thoại suốt đêm, có 5 vấn đề sức khỏe sẽ tìm đến bạn nếu không sửa ngay thói quen này từ hôm nay - Ảnh 1.

2. Dễ bị thoái hóa đốt sống cổ

Những người thức khuya dùng điện thoại nhiều cũng dễ bị thoái hóa đốt sống cổ. do đầu sẽ thường phải cúi xuống hay giữ cổ ở một tư thế cố định lâu, từ đó dần làm hình thành tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.

Nếu một ngày bạn bỗng thấy đau nhức, tê bì cổ và kèm thèo tình trạng khó xoay lắc cổ thì nên cảnh giác với nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ.

Thức khuya chơi điện thoại suốt đêm, có 5 vấn đề sức khỏe sẽ tìm đến bạn nếu không sửa ngay thói quen này từ hôm nay - Ảnh 2.

3. Dễ mắc các bệnh về mắt

Khi mắt luôn dán chặt vào màn hình điện thoại thì luồng ánh sáng xanh từ màn hình phát ra, nhất là vào ban đêm có thể gây hại cho mắt. hậu quả là người dùng điện thoại vào ban đêm lâu ngày dễ bị cận thị, mắt cũng bị tăng nhãn áp và có nguy cơ đục thủy tinh thể.

Thức khuya chơi điện thoại suốt đêm, có 5 vấn đề sức khỏe sẽ tìm đến bạn nếu không sửa ngay thói quen này từ hôm nay - Ảnh 3.

4. Dễ bị cao huyết áp

Người dùng điện thoại thường xuyên vào ban đêm còn có nguy cơ bị cao huyết áp. do ban đêm là thời gian để não bộ nghỉ ngơi nhưng bạn lại bắt nó hoạt động thì hệ thần kinh giao cảm sẽ tiếp tục ở trong trạng thái hưng phấn, gây tăng tiết hormone co mạch và làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp.

5. Dễ mắc bệnh huyết khối

Những người thức khuya chơi điện thoại lâu ngày còn dễ mắc bệnh huyết khối (cục máu đông). nguyên nhân là do cơ thể ở trong trạng thái bất động nhiều giờ nên dễ làm hình thành cục máu đông ở vùng đầu cổ.

Nguồn và ảnh: Sohu, Internet

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/thuc-khuya-choi-dien-thoai-suot-dem-co-5-van-de-suc-khoe-se-tim-den-ban-neu-khong-sua-ngay-thoi-quen-nay-2202079203424118.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY