Bài thuốc dân gian hôm nay

Thuỵ Sĩ khẳng định trẻ em dưới 10 tuổi không lây truyền Covid-19

Trẻ em dưới 10 tuổi ở Thuỵ Sĩ được phép thăm và ôm ông bà, sau khi các nhà khoa học nước này kết luận trẻ nhỏ không thể lây truyền virus corona chủng mới – The Telegraph đưa tin.

Thuỵ Sĩ khẳng định trẻ em dưới 10 tuổi không lây truyền Covid-19
Một nhà trẻ ở Chiasso, Thuỵ Sĩ

Bước đi táo bạo của quốc gia châu Âu này cũng có thể là một tín hiệu cho thấy các trường tiểu học sẽ sớm được mở cửa trở lại. Ở Đan Mạch, trẻ em dưới 12 tuổi cũng đã được cho phép trở lại trường học vào đầu tháng này.

Giáo sư Keith Neal, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm ở Đại học Nottingham, Anh giải thích rằng các bằng chứng đến thời điểm hiện tại không cho thấy trẻ em dưới 10 tuổi có rủi ro phát tán virus, nên chúng có thể sẽ là những người đầu tiên được quay lại trường.

Anh Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/thuy-si-khang-dinh-tre-em-duoi-10-tuoi-khong-lay-truyen-covid-19-637420.html)

Tin cùng nội dung

  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY