Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có tốt không?

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có tốt không là thắc mắc của nhiều người bệnh. Tham khảo ngay bài viết để biết thêm thông tin và chữa bệnh đúng cách

tiêm xơ búi trĩ là một trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ được áp dụng phổ biến hiện nay. tuy nhiên tiêm xơ búi trĩ là gì? có tốt không? phương pháp chữa bệnh này được thực hiện như thế nào là điều không phải ai cũng biết. bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin về vấn đề này.

Tìm hiểu phương pháp tiêm xơ búi trĩ là gì?

Tương tự như các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ, hiện nay tiêm xơ búi trĩ cũng là một phương pháp điều trị bệnh trĩ được nhiều người bệnh tin tưởng và áp dụng. phương pháp chữa bệnh này cũng xuất hiện phổ biến ở nhiều cơ sở y tế.

Thực chất tiêm xơ búi trĩ là một dạng kỹ thuật tiêm Thu*c gây xơ có khả năng tác động trực tiếp vào tĩnh mạch. điều này sẽ dẫn đến kích thích và gây nên phản ứng viêm tĩnh mạch do sử dụng hóa chất. song song đó, các bác sĩ sẽ kết hợp chèn ép để những tĩnh mạch có thể dính lại với nhau. trong thời gian này, máu sẽ không thể lưu thông và truyền đến các tĩnh mạch khiến búi trĩ tự teo một cách tự nhiên. lâu ngày rụng dần và mất đi.

Nói cách khác, tiêm xơ búi trĩ là phương pháp điều trị bệnh trĩ thông qua quá trình tác động và làm xơ cứng búi trĩ. phương pháp này thường được bác sĩ chỉ định điều trị cho những trường hợp trĩ nội.

Phương pháp tiêm xơ búi trĩ được tiến hành như thế nào?

Để tiến hành phương pháp tiêm xơ búi trĩ điều trị bệnh trĩ, các bác sĩ sẽ chuẩn bị một số loại Thu*c có tác dụng xơ hóa hoặc những loại Thu*c có khả năng hoại tử búi trĩ. tuy nhiên ở những loại Thu*c gây hoại tử, người bệnh sẽ dễ gặp phải những biến chứng liên quan đế viêm nhiễm, hẹp trực tràng hay thậm chí là chảy nhiều máu… chính vì thế Thu*c này thường không được sử dụng hoặc chỉ sử dụng cho các trường hợp đặc biệt. việc sử dụng những loại Thu*c tiêm xơ hóa thường không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và không gây ra những biến chứng nguy hiểm. đồng thời loại Thu*c này cũng sẽ không phá vỡ những chức năng S*nh l* bình thường có liên quan đến hậu môn.

Quá trình tiến hành tiêm xơ búi trĩ thường không gây phức tạp. đầu tiên các bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh nằm nghiêng về phía bên trái sao cho để lộ hoàn toàn vùng hậu môn. sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành khử trùng và gây tê tại những vị trí xung quanh hậu môn. tiếp đến bác sĩ sẽ dùng kính soi để xác định chính xác vị trí của trĩ nội. đồng thời tiêm Thu*c vào phần dưới của niêm mạc trĩ nội. để quyết đinh liều lượng Thu*c, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và chỉ định liều dùng dựa trên kích thước lớn nhỏ của búi trĩ. sau khi tiêm xong, bác sĩ sẽ rút kim và sử dụng bông gòn hoặc băng gạc cầm máu cho bệnh nhân.

Khi đã hoàn thành phương pháp tiêm xơ búi trĩ, bệnh nhân sẽ được nghỉ ngơi cho đến khi cơ thể hồi phục. Người bệnh không được phép vận động mạnh và cần tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sĩ.

Phương pháp tiêm xơ búi trĩ có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi “phương pháp tiêm xơ búi trĩ có tốt không?”, chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra một số ưu nhược điểm của phương pháp chữa bệnh này. từ đó người bệnh có thể hình dung, nhận xét và trả lời câu hỏi. đồng thời đưa ra những quyết định đúng đắn và phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn ở hiện tại. điều này sẽ giúp bạn khắc phục tốt bệnh lý.

Ưu điểm

    Chi phí cho một lần thực hiện phương pháp tiêm xơ búi trĩ tương đối thấp

Nhược điểm

    Sau điều trị, tỉ lệ tái phát bệnh trĩ khá cao

Những đối tượng không nên thực hiện phương pháp tiêm xơ búi trĩ

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp tiêm xơ búi trĩ không được khuyến cáo sử dụng cho những trường hợp sau:

    Những bệnh nhân có tiền sử hoặc đang trong thời gian điều trị bệnh viêm đại tràng, viêm trực tràng không nên sử dụng phương pháp tiêm xơ búi trĩ

Bài viết trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề “tiêm xơ búi trĩ là gì? có tốt không? tiến hành như thế nào và những đối tượng không nên sử dụng”. tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả chữa bệnh, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng phương pháp điều trị này.

Ngoài ra người bệnh cần đến những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra mức độ phát triển bệnh và áp dụng những phương pháp chữa bệnh thích hợp. người bệnh không nên tiêm xơ búi trĩ tại những cơ sở y tế không uy tín để tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng. chúng tôi không đưa ra chẩn đoán, những lời khuyên và các phương pháp chữa bệnh thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tiem-xo-bui-tri-la-gi-co-tot-khong)

Chủ đề liên quan:

búi trĩ có tốt không

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY