Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Tôi bị cường giáp, BS kê toa Thuốc nhưng tôi lại thấy lo…

Bác sĩ kê toa Thuốc cho tôi uống 15 ngày nhưng tôi không biết liều lượng như vậy có ổn không? Vì tôi đang có ý định sinh đứa con thứ 2 nên khá lo lắng.

Kính chào bác sĩ,

Tôi mệt mỏi, khó thở, tim đập mạnh. Tôi đi siêu âm với kết quả là tuyến giáp 2 thùy hơi lớn d=30x17x17,5mm, cấu trúc không đều, không nhân. Xét nghiệm máu: Ast: 32; Alt:61 t3; Total: 4.43; Ft4:6.76; Tsh: 0.006. Điện tim: kết quả là đập mạnh, dồn dập...

Bác sĩ kê toa Thuốc cho tôi uống trong vòng 15 ngày gồm: Thyrozol 5mg: 90v; Betaloc zok 25mg: 15v; Diazepam 5mg: 10v.

Tôi có nghe bác sĩ nói về khó ngủ nên kê Diazepam, vì vậy tôi cố gắng ngủ để không uống loại Thuốc đó. Còn 2 loại trên, xin hỏi bác sĩ với liều lượng như vậy có ổn không và tôi có nên đi khám ở nơi khác?

Vì tôi đang có ý định sinh đứa con thứ 2 nên khá lo lắng. Mong bác tư vấn để tôi mau hết bệnh. Xin cảm ơn nhiều!

Bạn Hạnh thân mến,

Trường hợp của bạn được chẩn đoán là

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/toi-bi-cuong-giap-bs-ke-toa-thuoc-nhung-toi-lai-thay-lo-n68015.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhờ kỹ thuật xét nghiệm máu đơn giản, bác sĩ không cần phải chọc ối gây đau đớn cho thai phụ mà vẫn dò được bệnh di truyền của thai nhi.
  • Khi mang thai 32 tuần, tôi đi khám, siêu âm định kỳ kết quả cho thấy tất cả đều bình thường.
  • Cơ địa nhạy cảm với Thuốc cũng là một yếu tố để BS quyết định phác đồ, bên cạnh đó bệnh gan hay bệnh thận kèm theo cũng sẽ ảnh hưởng quyết định dùng Thuốc của bác sĩ.
  • Tôi muốn xin địa chỉ để phân tích ADN thai nhi trong máu mẹ, BS có thể giới thiệu cho tôi được không ạ? Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thanh Huong – huong…@yahoo.com.vn)
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY