Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao hơn 30 triệu đến hoàn cảnh nam sinh lớp 11 mất cả bố lẫn mẹ

MangYTe – Ngày 9/10, đại diện Báo Gia đình và xã hội đã trao số tiền 31.270.000đ của các nhà hảo tâm, bạn đọc đến với hoàn cảnh nam sinh lớp 11 mất cả bố lẫn mẹ để lại 3 anh em bơ vơ có nguy cơ phải nghỉ học.

Trước đó, chuyên mục "vòng tay nhân ái (ms 578)" báo gia đình & xã hội đã đăng tải bài viết "bố mẹ qua đời, nam sinh lớp 10 có nguy cơ phải nghỉ học, làm thuê kiếm tiền nuôi các em thơ"

Em Vũ Quang Đăng (16 tuổi, hiện đang học lớp 11) trú Tiểu khu 2, phường Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa mẹ mất do T*i n*n giao thông năm 2016. Bố em là Vũ Quang Lân sống cảnh "gà trống nuôi con" cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Ngày 22/5/2020, bố em Đăng đột ngột qua đời do tai biến, bỏ lại 3 anh em sống cảnh mồ côi.

Sau khi được sự chia sẻ, động viên về tình cảm và vật chất của các nhà hảo tâm đăng quyết định học xong cấp 3

Khi bố mất, Đăng không đủ khả năng nuôi các em vì còn phải đi học. Đăng gửi các em về quê cho bà nội đã gần 80 chăm bẵm. Nhưng bà đã già, sức yếu, lại còn mắc bệnh tim, phổi. Chăm 2 em của Đăng được một thời gian, bà không đủ sức nên đã gửi em út Kim Phúc về lại với Đăng. Họ hàng trên quê miền núi còn nhiều khó khăn nên cũng chỉ đủ lo được cho bé Thu Trang. Hiện bé Trang đang có 2 cục hạch tuyến giáp. Trước đây gia đình đã phát hiện ra nhưng vì gia đình không có tiền nên chưa thể đưa cháu đi khám, điều trị.

Bà Lê Thị Dung (78 tuổi), bà nội của Đăng chia sẻ: "Sau khi bàn bạc, thống nhất tôi đã chuyển khẩu từ huyện Bá Thước xuống dưới này để tiện việc chăm sóc các cháu. 3 đứa đã mất cả bố lẫn mẹ giờ nếu mỗi đứa 1 nơi, chia cắt tình anh em chúng nó tôi không đành lòng. Tuổi cao không làm được việc gì cũng chỉ ở nhà cơm nước lo cho các cháu ăn, học".

Sáng ngày 9/10, ông Đỗ Đức Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy phường Hải Hòa (trái) thay mặt Báo GĐ&XH trao số tiền 31.270 đồng đến gia đình cháu Đăng

Trao đổi với pv, ông đỗ đức thuận, phó bí thư đảng ủy phường hải hòa, thị xã nghi sơn, thanh hóa cho biết thêm: "gia đình cháu đăng thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, mẹ mất cách đây 4 năm, bố cháu cũng mới qua đời. sau khi bố cháu mất địa phương kêu gọi, vận động ủng hộ, làm chế độ trẻ mồ côi cho các cháu.

Lúc đầu Đăng định nghỉ học ở nhà để lo cho các em nhưng được sự động viên cháu tiếp tục đi học trở lại, nhà trường miễn giảm tất cả các khoản đóng góp cho các cháu. Cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ của Báo Gia đình và xã hội, mong quý báo tiếp tục quan tâm, ủng hộ các cháu vì chặng đường dài phía trước đang còn rất nhiều khó khăn".

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/trao-hon-30-trieu-den-hoan-canh-nam-sinh-lop-11-mat-ca-bo-lan-me-20201009161750877.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY