Tâm sự hôm nay

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Nam

(MangYTe) - Ngày 16/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tổ chức trao 50 suất quà cho 50 trẻ em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại xã Tam Trà, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Đây là hoạt động trong chương trình "tết ấm cho em" năm 2021 với sự phối hợp tổ chức của hội bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh quảng nam do hãng hàng không vietjet tài trợ.

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Nam - Ảnh 1.

Trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tỉnh quảng nam.

Theo đó, mỗi em nhận một phần quà gồm 1 triệu tiền mặt và 1 phần quà gồm vở viết, mũ, gấu bông và một số nhu yếu phẩm cần thiết. các em nhận quà đợt này gồm có nhiều hoàn cảnh khác nhau như trẻ em mồ côi, trẻ em thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo và bị tốc mái nhà trong đợt bão lũ vừa qua. trước đó, trong đợt cứu trợ khẩn cấp trong tháng 11 năm 2020, hội bảo vệ quyền trẻ em việt nam - cơ quan thường trực phía nam và hội bảo vệ quyền trẻ em thành phố hồ chí minh vận động sự ủng hộ của một số nhà hảo tâm là đồng bào ta ở mỹ và trong nước để trao quà cho 200 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại tỉnh quảng nam và 650 suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho trẻ em tại huyện bắc trà my và huyện nam trà my của tỉnh quảng nam với tổng trị giá 525 triệu đồng.

Sắp tới hội sẽ vận động các nhà hảo tâm để tiếp tục tặng quà tết cho trẻ em nhằm kịp thời quan tâm, động viên các em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện ăn tết sum vầy và đầy đủ hơn.

VÂN KHÁNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/trao-qua-cho-tre-em-co-hoan-canh-kho-khan-tinh-quang-nam-20201216161140424.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY