Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao tiền bạn đọc giúp các trường hợp khó khăn

Ngày 21.4, Báo Thanh Niên đã trao 18 triệu đồng cho ông Trần Ngọc Bảo (64 tuổi, ở thôn Lý Tây, P.Nhơn Thành, TX.An Nhơn, Bình Định), là ông nội của các nhân vật trong bài viết 5 đứa trẻ mồ côi.

Đây là đợt trao tiền thứ 5 các cháu mồ côi từng được đề cập trong bài viết đăng trên Thanh Niên ngày 2.1.2018. Tổng cộng qua 5 đợt, Báo Thanh Niên đã trao 97,25 triệu đồng.

Trước đó, ngày 17.4, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 28,8 triệu đồng gia đình cháu Ngô Nguyễn Minh Phát (9 tuổi, ngụ thôn Phú Vinh Trung, TT.Chợ Chùa, H.Nghĩa Hành, Quảng Ngãi), nhân vật trong bài Cháu bé 3 lần phẫu thuật vì xuất huyết não, đăng trên Thanh Niên ngày 8.4.

Bác sĩ Võ Hữu Hội, Trưởng khoa Nhi cấp cứu - Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng), cho biết cháu Phát vẫn đang được điều trị tích cực bệnh viêm màng não mủ, đồng thời kiểm soát các nguyên nhân dẫn đến xuất huyết, điều chỉnh các yếu tố đông máu. “Quá trình điều trị cho cháu sẽ còn kéo dài và rất tốn kém. Chúng tôi phối hợp chuyên môn cùng bác sĩ các bệnh viện để tích cực điều trị và cứu cháu”, bác sĩ Hội nói.

Cùng ngày 17.4, đại diện Báo Thanh Niên cũng đã trao 37,05 triệu đồng hỗ trợ ông Lê Văn Liệu (ngụ thôn Trung Phú 1, xã Điện Minh, H.Điện Bàn, Quảng Nam), nhân vật trong bài Hai vợ chồng mắc bệnh hiểm nghèo, đăng trên Thanh Niên ngày 17.3. Hiện ông Liệu đang được điều trị ung thư trực tràng tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/trao-tien-ban-doc-giup-cac-truong-hop-kho-khan-1215626.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương hoàn cảnh khốn cùng của cô bé Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”, nhiều bạn đọc báo ADZ đã kịp thời chia sẻ với gia đình Phượng, tiếp thêm động lực cho em đến trường.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).