Tâm sự hôm nay

Trẻ em được thực hiện quyền tham gia sẽ mang lại rất nhiều lợi ích

(MangYTe) - Với việc hướng đến môi trường giáo dục mở, tạo điều kiện để trẻ em được tham gia nhiều các trải nghiệm, nhằm đến sự phát triển toàn diện cho học sinh, Trường Tiểu học, THCS và THPT Đa Trí Tuệ MIS tạo điều kiện thuận lợi để học sinh được thực hiện quyền tham gia của mình.

Trường tiểu học, thcs và thpt đa trí tụê mis luôn hướng đến một môi trường học tôn trọng sự phát triển của học sinh, thực sự tôn trọng sự khác biệt của từng cá tính, từng trí thông minh. với sứ mệnh đào tạo những thế hệ những người việt trẻ tự tin có đủ trí thức, tài năng và nhân cách, sẵn sàng hội nhập quốc tế, triết lý giáo dục và chương trình học của trường phổ thông mis được đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên cảm hứng từ thuyết đa dạng trí thông minh của giáo sư howard gardner với mong muốn hoàn thiện và phát triển đầy đủ 8 loại hình trí thông minh: lo gic, ngôn ngữ, nghệ thuật, vận động, âm nhạc, tự nhiên, nội tâm, giao tiếp xã hội, sáng tạo, độc lập và khác biệt. đây là ngôi trường được đánh giá cao về việc hướng đến môi trường giáo dục mở, tạo điều kiện để trẻ em được tham gia nhiều các trải nghiệm, nhằm đến sự phát triển toàn diện cho học sinh.

Trẻ em được thực hiện quyền tham gia sẽ mang lại cho trẻ em rất nhiều lợi ích - Ảnh 1.

Các em học sinh của trường tự tin tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Thời gian qua, trường đã có nhiều hoạt động để học sinh được thực hiện quyền tham gia của mình ngay tại trường học. đó là, các em được tham gia các sự kiện ngoại khóa nhân dịp tết, hallowwen, làm từ thiện, thăm di tích lịch sử, thăm và giúp đỡ các gia đình người có công, các hoạt động ngoài trời, các sự kiện và hoạt động xung quanh các ngày lễ lớn. cùng với đó, nhà trường tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ học liên quan đến học tập: cuộc thi, dự án học tập, trải nghiệm nghề nghiệp làm bác sĩ, luật sư, phóng viên, từ sách đến cuộc sống... và các giờ học chính khoá, sinh hoạt lớp, sinh hoạt dưới cờ.

Việc thực hiện quyền trẻ em nói chung và quyền tham gia của trẻ em nói riêng đã được quan tâm, chú trọng. tại đây, mức độ tham gia của trẻ em ở mức độ khá cao, trẻ em được cung cấp thông tin, tham gia có ý kiến về ý tưởng thực hiện, tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện và có thể ra quyết định về các vấn đề liên quan (đây là mức độ tham gia gần như cao nhất trong các bậc thang về sự tham gia). điều này chứng tỏ quyền tham gia của trẻ em đã được thực hiện một cách thực chất chứ không phải hình thức, trẻ em tham gia chỉ lấy lệ, mang tính tham dự hơn là tham gia.

Trẻ em ở lứa tuổi khác nhau từ 10 đến 16 có khả năng tham gia khá tương đồng, bởi vì các hoạt động tham gia tại trường học thường được thiết kế phù hợp với các nhóm lớp khác nhau để tạo điều kiện tối đa cho trẻ em có thể tham gia được. điều này đã giúp học sinh chủ động hơn rất nhiều để tham gia các hoạt động tại trường.

Khi các em được tham gia các hoạt động trên sẽ giúp trẻ em phát triển bản thân; giúp trẻ em học tập tốt hơn; giúp trẻ em nhận thức được về cuộc sống; góp phần phát triển quốc gia và dân tộc; học cách giải quyết; các em được đưa ra quyết định; giúp trẻ học hỏi, tìm tỏi được nhiều kỹ năng cũng như kiến thức; tự tin đưa ra quyết định; giúp ích cho xã hội tương lai. trẻ em sẽ học cách giải quyết vấn đề và sẽ trở thành người có ích; giúp giáo viên và cha mẹ hiểu rõ được lỗi lầm của mình; giúp trẻ em thấy thoải mái khi đưa ra ý kiến riêng của mình; giúp trẻ hiểu được thêm về trường học, giúp giáo viên hiểu học sinh và học sinh hiểu nhau hơn; giúp trẻ em phát triển bản thân, chuẩn bị cho trẻ em trở thành công dân năng động và có ích; giúp trẻ em có suy nghĩ chin chắn hơn, mạnh dạn nói lên suy nghĩ của bản thân, tang tính trách nhiệm và học tập tốt hơn

Theo các giáo viên của trường tiểu học, thcs và thpt đa trí tuệ mis, quyền tham gia của trẻ em được thực hiện đầy đủ sẽ làm tăng mức độ tự tin và phát triển lòng tự trọng, xây dựng được hoài bão của trẻ em. trẻ em được làm quen với ý nghĩa của sự dân chủ, bình đẳng và tôn trọng, phát triển khả năng giao tiếp, học cách giải quyết vấn đề và ra quyết định một cách có trách nhiệm, góp phần tạo nên một xã hội dân chủ, công bằng và quan trọng hơn sẽ phát huy được tối đa các tiềm năng của mỗi trẻ em, mỗi công dân và góp phần nâng cao khả năng tự chủ, tính tự trọng và tự tin, giúp các em trở thành những cá nhân năng động và tích cực.

NGUYỄN THỊ HỒNG-NCS khoa Tâm Lý ĐHKHXH&NV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tre-em-duoc-thuc-hien-quyen-tham-gia-se-mang-lai-rat-nhieu-loi-ich-20201213194124819.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY