Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Trường hợp nào được thanh toán 100% bảo hiểm y tế khi thông tuyến tỉnh?

Từ ngày 1/1/2021, BHYT thông tuyến tỉnh, thành phố. Người có thẻ BHYT khi khám chữa bệnh có thể lên thẳng tuyến tỉnh và không cần phải chuyển BHYT.

Điều này sẽ thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế. vậy các bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố đã chuẩn bị như thế nào và những trường hợp nào sẽ được thanh toán bảo hiểm y tế 100%?

Từ ngày 1/1/2021, những bệnh nhân điều trị nội trú sẽ không cần giấy chuyển tuyến, có thể đến điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh trên toàn quốc và được hưởng tối đa quyền lợi. tuy nhiên, việc thông tuyến này cũng tạo áp lực và nguy cơ quá tải cho các bệnh viện tỉnh, thành phố, nhất là những bệnh viện có chất lượng và giành được sự hài lòng của người bệnh.

 - Ảnh 1.

Bệnh nhân điều trị nội trú sẽ không cần giấy chuyển tuyến và được hưởng tối đa quyền lợi.

Bảo hiểm xã hội việt nam cho biết, người bệnh được hưởng 100% bảo hiểm y tế chỉ khi điều trị nội trú. tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa hiểu rõ về việc thông tuyến bảo hiểm y tế. trên thực tế, một số người chỉ nghỉ đơn giản rằng việc thông tuyến tỉnh là "có bệnh gì thì đi thẳng ra bệnh viện trung ương như bạch mai, việt đức để khám".

Việc thông tuyến bảo hiểm y tế thể hiện chính sách an sinh xã hội và tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia bảo hiểm y tế. đây là cơ hội, sự thách thức và cạnh tranh của các bệnh viện để thu hút bệnh nhân.

Trường hợp nào được thanh toán 100% bảo hiểm y tế khi thông tuyến tỉnh? - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/truong-hop-nao-duoc-thanh-toan-100-bao-hiem-y-te-khi-thong-tuyen-tinh-20210102092259467.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Dạo này tôi hay đau bụng bên trái sau cạnh sườn, đôi khi đau ở thượng vị. Đi tiểu phân lúc đầu sệt, sau đó lỏng có nhày bọt, không đen không máu. Tôi đi khám ở phòng khám tư, bác sĩ chẩn đoán bị bệnh đại tràng. Nên gia đình khuyên tôi đi BV Nhân Dân Gia Định khám và làm xét nghiệm, nội soi dạ dày luôn. Nhưng do hiện giờ tôi chưa có điều kiện đi khám. Xin hỏi nếu có bảo hiểm vượt tuyến thì có được giảm chi phí? Và giá xét nghiệm, nội soi khoảng bao nhiêu?,
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY