Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Từ ngày mai, Hải Dương dừng xét nghiệm COVID-19 cho lái xe và học sinh, sinh viên

MangYTe - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương thông báo dừng việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lái xe và học sinh, sinh viên tại Trung tâm văn hóa Xứ Đông kể từ ngày 27/3/2021.

Từ ngày mai, Hải Dương dừng xét nghiệm COVID-19 cho lái xe và học sinh, sinh viên - Ảnh 1.


Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hải dương, tính đến hết ngày hôm qua (25/3), địa phương này còn 159 bệnh nhân mắc covid-19 đang được điều trị và 140 trường hợp f1 còn thời gian cách ly tập trung.

Liên quan đến sự việc trên, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 tỉnh hải dương vừa có thông báo về việc dừng việc xét nghiệm covid-19 cho người lái xe và học sinh, sinh viên tại trung tâm văn hóa xứ đông. theo đó, từ 18/3/2021, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 19/ct-ttg. trong 1 tuần qua, hải dương chỉ ghi nhận 2 ca mắc mới. đây đều là các trường hợp f1 đã được cách ly tập trung trước đó.

Từ ngày mai, Hải Dương dừng xét nghiệm COVID-19 cho lái xe và học sinh, sinh viên - Ảnh 3.

Hiện tại, hải dương đã điều trị khỏi cho 536 bệnh nhân mắc covid-19 tính đến 17h chiều 25/3. ảnh: đ.tùy

Tính đến hết ngày 25/3, trên địa bàn chỉ còn cách ly vùng có dịch để phòng chống dịch bệnh covid-19 đối một khu dân cư thuộc phường ái quốc (tp. hải dương), hiện khu dân cư này đã có đủ tiêu chí để kết thúc cách l và tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt.

Do đó, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh hải dương thông báo dừng việc xét nghiệm sars-cov-2 cho người lái xe và học sinh, sinh viên tại trung tâm văn hóa xứ đông kể từ 27/3/2021; những trường hợp thật sự cần thiết liên hệ với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh để được xét nghiệm.

Đức Tùy

Từ ngày mai, Hải Dương dừng xét nghiệm COVID-19 cho lái xe và học sinh, sinh viên - Ảnh 4.

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tu-ngay-mai-hai-duong-dung-xet-nghiem-covid-19-cho-lai-xe-va-hoc-sinh-sinh-vien-2021032611430257.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY