Tình yêu và giới tính hôm nay

Tư vấn thiết kế kiến trúc nội thất nhà ở 3 tầng có diện tích siêu nhỏ, tổng chi phí 62 triệu đồng

Gia chủ dự tính xây nhà nhưng với diện tích quá nhỏ nên khá khó khăn khi đi tìm các mẫu thiết kế hợp lý. Hi vọng với sự tư vấn thiết kế từ kiến trúc sư, gia đình sẽ sớm sở hữu được không gian sống như ý.

Chuyên mục Nhà Hay thân mến!

gia đình tôi đang dự tính xây nhà nhưng diện tích quá nhỏ nên muốn tư vấn về mẫu thiết kế hợp lý. diện tích: chiều ngang 4,33m² chiều dài 5.5m². thiết kế: tầng trệt làm nhà bếp, phòng ăn, toilet. tầng lửng làm phòng khách. tầng 1 làm 2 phòng ngủ (1 cho 2 bé gái, 1 cho ba mẹ) và 1 toilet chung. vui lòng tư vấn giúp tôi mẫu nhà hợp lý.

Xin cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn:

Chào bạn! dựa theo những thông tin về kích thước lô đất xây dựng và yêu cầu của bạn và gia đình. chúng tôi xin đưa ra phương án thiết kế như sau:

Qua cánh cửa trượt bước vào nhà là không gian sảnh khá rộng, có thể tận dụng làm chỗ để xe đạp, xe máy của gia đình. cầu thang được chúng tôi thiết kế vào góc đối diện sảnh. do sảnh và cầu thang là nút giao thông trong nhà để tiếp cận các không gian, do vậy khi thiết kế chúng nối tiếp và gần nhau sẽ tận dụng được tối đa diện tích sử dụng.

Do đất nhà bạn quá nhỏ, nên phòng vệ sinh tầng 1 được chúng tôi bố trí gầm cầu thang, vừa tận dụng được khoảng không gian ít khi dùng tới. tiếp đến là không gian phòng bếp và bàn ăn được thiết kế bố trí rất vuông vắn và khá rộng rãi. không gian bếp được bố trí đầy đủ nội thất và thiết bị tiện nghi.

Theo cầu thang đi lên tầng lửng chúng tôi thiết kế làm không gian phòng khách, tuy với diện tích khiêm tốn, nhưng với phong cách thiết kế nội thất hiện đại tối giản và có 1 khoảng thông tầng nhìn xuống tầng 1 tạo nên một không gian khá rộng rãi và thông thoáng.

Cuối cùng theo trục cầu thang lên tầng 2, chúng tôi thiết kế 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ tắm chung. các phòng tuy nhỏ nhưng đều đón được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào. nội thất 2 phòng được thiết kế thông mình tận dụng tối đa diện tích rất phù hợp với không gian phòng nhỏ.

Phòng ngủ 1 là phòng của 2 trẻ nhỏ, được thiết kế hệ giường tầng với bậc thang được làm ngăn kéo tủ tận dụng làm không gian để đồ cho trẻ. phòng ngủ 2 là phòng ngủ bố mẹ, diện tích cũng rất nhỏ, nhưng chúng tôi đã thiết kế nội thất hệ giường phản liền tủ quấn áo thông minh rất gọn gàng ngăn nắp và tiện nghi.

Với sự tư vấn của chúng tôi, chúc bạn và gia đình sớm có 1 ngôi nhà như ý!

MH/Nguyễn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tu-van-thiet-ke-kien-truc-noi-that-nha-o-3-tang-co-dien-tich-sieu-nho-tong-chi-phi-62-trieu-dong-22202012622526839.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi bị tiểu dắt và buốt và buồn đi liên tục (rất đau), đi siêu âm ở phòng khám gần nhà thì kết quả là sỏi niệu quản 11mm. Bác sĩ khuyên nên đi tán sỏi sớm. Tôi có đọc trên mạng hiện có phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể. Vậy Mangyte cho hỏi làm phương pháp này ở bệnh viện nào ở Hà Nội là tốt và chi phí cho 1 lần tán sỏi như vậy là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Vũ Cường - Hà Nội)
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Bác sĩ cho cháu hỏi khám sức khỏe tổng quát hết nhiều tiền không và cháu nên đi khám ở đâu? (Nguyễn Văn Thành, delamkhobo2004yahoo@.com.vn)
  • Con tôi đi khám bệnh và được chẩn đoán bị tứ chứng Fallot và cần phẫu thuật. Xin hỏi, sau khi phẫu thuật có khả năng bình phục hoàn toàn hay không? Trường hợp phát hiện sớm trước khi sinh có khả năng chữa khỏi hay không? Chi phí khoảng bao nhiêu cho một trường hợp phẫu thuật? Tôi xin chân thành cảm ơn. (P.T.H, Đồng Nai),
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY