Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Vì sao đánh răng thường xuyên vẫn sâu răng?

Cháu rất hay ăn kẹo, bánh ngọt, tuy cháu cũng đánh răng hằng ngày nhưng không hiểu sao răng cháu vẫn bị sâu.

Có phải vì ăn nhiều chất ngọt nên bị sâu răng không BS?

(Huỳnh Thanh Phong - Bạc Liêu)

Trả lời:   Sâu răng có nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó các thức ăn có nhiều chất hydrat carbon như đường, kẹo, bánh ngọt, mứt sẽ làm răng dễ bị sâu.   Sau khi ăn 5 phút, đường sẽ lên men tạo thành axit do sự phân hủy của vi khuẩn có sẵn trong miệng tác dụng lên đường tạo thành axit. Axit này sẽ tích tụ vào mảng bám trong răng, tiếp cận men răng phá hủy men răng dần dần tạo thành lỗ sâu.   Bên cạnh đó, các thứ quà vặt vừa làm bằng tinh bột vừa có chất đường ngọt cũng rất dễ làm sâu răng.   Cháu đánh răng hằng ngày nhưng vẫn bị sâu có thể do cháu đánh răng không đúng cách, chưa thật sự làm sạch răng, hơn thế nữa, việc cháu thường xuyên ăn bánh kẹo là một lý do dẫn đến sâu răng.   Cháu đã phát hiện được bệnh rồi thì cần phải đến nha sĩ để xử trí răng sâu càng sớm càng tốt, cháu cũng nên hạn chế tối đa việc ăn đồ ngọt, điều này không chỉ phòng được bệnh sâu răng mà còn giảm nguy cơ thừa cân.

Theo BS.Nguyễn Trọng Lân - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-danh-rang-thuong-xuyen-van-sau-rang-n15584.html)

Tin cùng nội dung

  • Ráy tai có tác dụng như một lớp màng chắn phòng ngừa nguy cơ tấn công của côn trùng, nước, bụi bẩn, vi khuẩn…
  • Tôi 34 tuổi, sáng ngủ dậy đánh răng, đưa bàn chải vào sâu phía trong hàm trên và hàm dưới tôi hay bị ói, có khi ói ra tí máu.
  • Sâu răng là một trong những bệnh răng miệng thường gặp, rất dễ mắc phải nếu chúng ta không có một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.
  • Phần lớn các quý ông rối loạn cương có mắc bệnh về lợi, vì vậy việc chăm sóc răng miệng cũng giúp íchi cho sự cương dương, theo nghiên cứu ở Mỹ.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Những thói quen rất đỗi bình thường của cánh mày râu đôi khi chính là thủ phạm khiến họ mất đi bản lĩnh đàn ông vốn có của mình.
  • Tôi năm nay đã 70 tuổi, đi tiểu thường xuyên, cứ khoảng 2 giờ là có nhu cầu đi tiểu, không nhịn được.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY