Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Vì sao em bị đau khớp hàm khi ăn uống?

Hai ngày nay em bị đau ở 2 bên mang tai, chỗ khớp hàm. Há miệng hay nhai thức ăn thì bị đau. Nhờ Mangyte xem giúp em bệnh gì, có nghiêm trọng không?

Thưa bác sĩ,Hai ngày nay em bị đau ở 2 bên mang tai, chỗ khớp hàm. Há miệng hay nhai thức ăn thì bị đau. Bình thường không nhức, chỉ khi ăn uống thì mới đau. Cũng không sưng to, nhìn ngoài vào rất bình thường nhưng ấn vào thì đau.Em cũng bị ho có đàm, uống 3 liều Thu*c nhưng không hết.

Ngoài những triệu chứng như vậy em không bị gì khác. Nhờ bác sĩ xem giúp em bệnh gì, có nghiêm trọng không?(Quyền Vũ – TPHCM)

Ảnh minh họa

Bạn Vũ thân mến,

Bạn nên liên hệ khoa Cắn Khớp ở các bệnh viện Răng Hàm MặtTrung Ương/ Thành Phố hoặc khoa Răng Hàm Mặt các trường ĐH để khám về tình hìnhkhớp hàm trên hàm dưới của mình. Có thể bạn bị viêm nhiễm vùng khớp này, hoặcdo đau cơ, đau khớp... nói chung có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượngđau ở vùng này. Bác sĩ sẽ làm các biện pháp cần thiết xác định bạn đau do cơ,do khớp hay do viêm nhiễm mà có hướng điều trị cho bạn.

Thân chào bạn,

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-em-bi-dau-khop-ham-khi-an-uong-n134166.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Theo kinh nghiệm của bà con vùng cao, cây hoàng mộc thường được dùng làm Thu*c chữa lỵ, đau răng, ăn uống không tiêu (dùng dưới dạng Thu*c sắc, hoặc tán bột uống).Cây hoàng mộc còn có tên gọi là cây hoàng mù, Đông y gọi là hoàng liên gai. Là loại cây bụi nhỏ cao 2 - 3m phân nhánh nhiều; gỗ màu vàng; cành có gai chẻ ba dài 1 - 2cm, mọc dưới các cụm lá.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Đau răng ở hầu hết trẻ em và người lớn. Bạn cần đến gặp nha sĩ khi bạn có triệu chứng đau răng.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Dân gian có câu “đói quanh năm, no 3 ngày tết”, để chỉ rằng dù trong năm có thiếu thốn đến mấy, nhưng 3 ngày tết vẫn phải no đủ để “lấy hên” cho một năm mới no ấm và đủ đầy.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY