Tâm sự hôm nay

13 thành viên Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường chi viện Bắc Giang

Đêm 25/5, 13 thành viên Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy lên đường tới Bắc Giang để cùng các đồng nghiệp quyết tâm dập dịch.

Giám đốc bệnh viện chợ rẫy nguyễn tri thức chia sẻ: tình hình dịch bệnh tại bắc giang hiện đang rất phức tạp, khó lường. với tinh thần và tình cảm của bệnh viện chợ rẫy dành cho nhân dân bắc giang, các bác sĩ sẵn sàng lên đường khi được chỉ đạo. bệnh viện đã cử đội phản ứng nhanh bao gồm các bác sĩ, nhân viên y tế tại nhiều chuyên khoa đến tăng cường cho bắc giang.

Trong êkip chi viện có các bác sĩ, nhân viên y tế đã từng tham gia chống dịch tại đà nẵng, có rất nhiều kinh nghiệm trong thiết lập hệ thống săn sóc đặc biệt, chạy ecmo (tim phổi nhân tạo), điều trị cho bệnh nhân covid-19, đặc biệt là bệnh nhân trong tình trạng nặng. ngoài ra, êkíp này sẽ giúp bắc giang xây dựng bệnh viện dã chiến trong thời gian ngắn nhất.

Êkíp của bệnh viện chợ rẫy tới bắc giang gồm 13 thành viên, trong đó có 6 bác sĩ, 7 điều dưỡng, kỹ thuật viên tại các khoa: hô hấp, cấp cứu, hồi sức - cấp cứu, tim mạch, truyền nhiễm và các khoa cận lâm sàng. tất cả đều là những bác sĩ, nhân viên y tế tinh nhuệ đến từ các khoa, phòng, có năng lực chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong các lần chi viện tới các điểm nóng của dịch covid-19 trên toàn quốc.

Với lực lượng tinh nhuệ nhất đến bắc giang, các bác sĩ đã dự trù các tình huống có thể xảy ra khi điều trị cho bệnh nhân covid-19: phải cấp cứu, lọc máu, chạy ecmo (tim phổi nhân tạo), kiểm soát bằng máy thở, sử dụng hệ thống siêu âm, vận chuyển bệnh nhân cấp cứu…

Từ thời điểm 27/4 đến nay, việt nam đã ghi nhận tổng cộng 2.873 ca lây nhiễm covid-19 trong cộng đồng, riêng tại tỉnh bắc giang đã ghi nhận 1.454 trường hợp.

HG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/13-thanh-vien-doi-phan-ung-nhanh-cua-benh-vien-cho-ray-len-duong-chi-vien-bac-giang-2021052610442676.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY