Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

19 nhân viên Trường Sinh ở bệnh viện Nội tiết xét nghiệm âm tính

Hà Nội-19 nhân viên công ty Trường Sinh, 3 nhân viên y tế Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng và Tiết chế, kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương chiều 30/3 cho biết, Công ty Trường Sinh cũng là đơn vị cung cấp suất ăn cho bệnh viện.

Một tổ 19 người của Trường Sinh làm công việc cung cấp suất ăn tại viện Nội tiết. Tổ này hoạt động tách biệt không liên quan nhóm Trường Sinh tại Bệnh viện Bạch Mai,

Sau khi Bạch Mai ghi nhận ca dương tính nCoV đầu tiên là nhân viên công ty Trường Sinh, bệnh viện Nội tiết đã tiến hành cách ly ngay và lấy mẫu bệnh phẩm 19 người này để xét nghiệm sàng lọc nCoV. Ba nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng Lâm sàng và Tiết chế, cũng được lấy mẫu. 

"Hiện, toàn bộ nhân viên Trường Sinh tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương đều có kết quả âm tính với nCoV", lãnh đạo bệnh viện cho hay. 

Để đảm bảo an toàn, Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn. Bệnh viện đang tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty Trường Sinh buộc phải cách ly.

Khu bếp của Bệnh viện Nội tiết Trung ương. Ảnh: T.Q.

Sáng 30/3, Việt Nam ghi nhận thêm 7 ca nCoV tại Bệnh viện Bạch Mai, đều là nhân viên của Trường Sinh. Như vậy, các trường hợp nhiễm virus liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai là 25, trong đó 15 bệnh nhân thuộc Trường Sinh.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/19-nhan-vien-truong-sinh-o-benh-vien-noi-tiet-xet-nghiem-am-tinh-4077102.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY