Tin y tế hôm nay

Tin y tế

25 người tiếp xúc gần bệnh nhân 1451 xét nghiệm âm tính

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM trưa 29/12 thông báo 25 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân 1451 âm tính nCoV, hai người đang đợi kết quả.

Tài xế lái xe vận chuyển 6 người này nhập cảnh trái phép, kết quả xét nghiệm âm tính lần một.

Tất cả 6 người trong nhóm nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam, đã được cơ quan chức năng tìm thấy. Họ gồm 4 người về TP HCM trong đó đã ghi nhận "bệnh nhân 1451", một người về Vĩnh Long ghi nhận là "bệnh nhân 1440", một người được cách ly tại Đồng Tháp nghi nhiễm.

Trong ba người đi cùng "bệnh nhân 1451" về tp hcm, hai người kết quả xét nghiệm âm tính lần một. người cuối cùng trong nhóm này được lực lượng công an và chính quyền tìm thấy rạng sáng 29/12 tại quận 9 sau hơn 12 giờ truy vết. lực lượng y tế đã phối hợp đưa người này và những người tiếp xúc gần vào khu cách ly, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm. hiện người này chưa có kết quả xét nghiệm ncov.

Nhà chức trách đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng những người thuộc các diện tiếp xúc với nhóm vượt biên này.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM kêu gọi cộng đồng và các ngành chức năng có biện pháp triệt để nhằm giải quyết vấn đề nhập cảnh trái phép, vì nếu bỏ lọt các trường hợp này sẽ để lại hậu quả nặng nề. Người dân thành phố cần tiếp tục đề cao cảnh giác, phát hiện và báo cáo chính quyền địa phương các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép. Các cơ quan chức năng rà soát, truy bắt các trường hợp này.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/25-nguoi-tiep-xuc-gan-benh-nhan-1451-xet-nghiem-am-tinh-4213394.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY