Tình yêu và giới tính hôm nay

4 bí quyết decor đơn giản nhưng giúp cho căn hộ 60m² luôn thoáng sáng

Căn hộ được decor theo phong cách Scandinavian, đồng thời tối giản nội thất và màu sắc để tạo sự rộng thoáng. Sự thú vị và cuốn hút được chủ nhân mang lại cho tổ ấm của mình chính là điểm nhấn từ hoa và và đồ trang trí.

Căn hộ vô cùng xinh xắn khi có ưu thế về ánh sáng. Các khung cửa đều rộng mở để đón nắng gió tự nhiên vào nhà.

Vì thế, chủ nhân của căn hộ là chị Linh Tracy đã lựa chọn phong cách thiết kế chủ đạo là Scandinavian. Cũng bởi chị đang kinh doanh lĩnh vực thời trang và làm đẹp nên vô cùng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, tinh tế.

Căn hộ 60m² được chị Linh Tracy giữ nguyên cách phân chia không gian với 1 phòng ngủ nhỏ, 1 phòng bếp, 2 toilet, phòng khách và phòng ăn liên thông, 1 phòng ngủ master được dùng làm nơi lưu trữ đồ.

Không gian sống có diện tích vừa đủ để chị dễ dàng lựa chọn nội thất phù hợp, đúng theo phong cách mà mình yêu thích. Bên cạnh đó, những gam màu đơn giản của tổng hòa cả không gian giúp chị làm mới từng góc nhỏ bằng đồ trang trí cũng như sắc màu của thiên nhiên.

Chị Linh Tracy chia sẻ: "Mình không thuê kiến trúc sư mà muốn tự trang trí theo gout cá nhân. Mình tự lên ý tưởng, tự chọn mua từng thứ dù là nhỏ nhất theo style Scandinavian. Để không gian thêm đẹp đẽ, mới lạ, mình chọn cách thường xuyên thay đổi các decor concept. Vì thế, căn hộ dù có diện tích nhỏ nhưng vẫn duyên dáng với vẻ đẹp vô cùng tự nhiên và cuốn hút".

1. Ưu tiên lựa chọn nội thất màu tươi sáng

Một điều dễ nhận thấy trong căn hộ nhỏ xinh này chính là cách chọn lựa phong cách Bắc Âu. Căn hộ có diện tích khiêm tốn nhưng không khiến mọi người chú ý đến không gian mà tập trung vào ngắm nhìn những góc xinh tươi. Tông màu tổng thể của tường, trần và sàn đều lựa chọn theo lối thiết kế Scandinavian.

Không những thế, chị Linh Tracy còn ưu tiên lựa chọn nội thất tươi sáng. Sắc màu với tông sáng dễ dàng hòa nhập với tông màu nền, liền mạch với ánh sáng từ bên ngoài để tạo nên tổng thể đẹp mắt, hài hòa.

Các gam màu tươi sáng được ưu tiên hàng đầu.

2. Chú trọng tạo điểm nhấn từ sắc màu của hoa tươi

Vì chọn tông màu tươi sáng cho tường, trần và cả nội thất nên không gian sống trên cao của chị Linh Tracy dễ dàng thay đổi, dễ dàng được làm mới từ những sắc màu của thiên nhiên. Chị yêu thích ngắm nhìn những bông hoa nở rực rỡ, khoe sắc hương thoảng nhẹ trong nhà.

Vì thế, dù bận rộn đến đâu, chị Linh vẫn chăm chút cho từng góc nhỏ bằng việc cắm những bình hoa tươi thật đẹp. Những góc nhỏ thay đổi màu sắc theo ngày, theo tuần này luôn mang lại cảm hứng mới mẻ cho chị bắt đầu ngày mới hay mang cảm giác bình yên khi chị bước chân vào nhà sau một ngày dài bận rộn với lo toan thường nhật.

Chị Linh cắm hoa theo phong cách tự nhiên.

3. Thường xuyên thay đổi đồ trang trí trong nhà

Ngoài việc cắm hoa, chọn bình cắm và thay đổi các loại hoa tươi theo mùa, không gian sống của chị Linh còn được làm đẹp bằng những đồ trang trí nhỏ xinh, có thể theo dịp ngày lễ, có thể theo mùa hoặc bất ngờ tìm kiếm được cảm hứng... Mỗi góc nhỏ trong căn hộ dường như xinh hơn, tinh tế hơn khi có sự hiện diện của đồ trang trí do chính tay chị chăm chút và chọn lựa.

Những đồ trang trí nhỏ xinh với sắc màu gần gũi với tự nhiên.

4. Chú ý đến cách kết hợp ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu trong decor không gian. Các khu vực chức năng ngoài việc phân chia hợp lý, tạo điểm nhấn bởi đồ trang trí và hoa tươi luôn cần có sự hài hòa, cân đối giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo.

Đèn sáng được phân chia các góc phù hợp để làm nổi bật từng khoảng chức năng. Bên cạnh đó, những cánh cửa sổ trong căn hộ luôn được rộng mở để đón nắng gió từ bên ngoài, giúp cuộc sống của chị trong căn hộ nhỏ thêm lãng mạn và thi vị.

Từng góc nhỏ duyên dáng nhờ sự liên kết ánh sáng trong và ngoài nhà.

Nguồn ảnh NVCC

Nhật Ánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/4-bi-quyet-decor-don-gian-nhung-giup-cho-can-ho-60m-luon-thoang-sang-222020105152317926.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết khô, lạnh của mùa đông là điều kiện lý tưởng để virus cúm phát triển. Vì vậy đừng chủ quan với sức khỏe của bản thân và gia đình bạn trong dịp cuối năm này.
  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY