Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

4 loại thực phẩm là “khắc tinh” của khói bụi, bảo vệ hệ hô hấp của trẻ

Dưới đây là những loại thực phẩm là khắc tinh của khói bụi, lọc sạch phổi, bảo vệ tối đa hệ hô hấp của trẻ. Mẹ nên bổ sung cho trẻ hằng ngày.

Táo

Táo là một loại thực phẩm không chỉ bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ, mà còn giúp phòng tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp hiệu quả.

Theo một nghiên cứu gần đây, với hàm lượng vitamin C dồi dào, táo giúp bảo vệ lá phổi của con bạn một cách tốt đa, bảo vệ hệ miễn dịch, tăng cường kháng khuẩn. Đồng thời hàm lượng vitamin C trong táo còn giúp trung hòa hydro peroxide - tác nhân gây viêm phổi, mang đến cho trẻ một hệ hô hấp khỏe mạnh.

Bông cải xanh

Trong bông cải xanh (súp lơ) chứa rất nhiều hoạt chất có lợi, không chỉ đầy lùi nguy cơ gây hại cho phổi của trẻ, mà còn tăng cường hệ miễn dịch tối đa như: Vitamin C, folate, carotenoid.

Đồng thời, theo nghiên cứu, trong bông cải xanh còn chứa hợp chất L-sulforaphane - giúp các tế bào chuyển sang gen chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, lọc sạch các tác nhân gây hại đến phổi.

Đồng thời, trong bông cải xanh cũng rất giàu vitamin K, giúp trẻ phát triển chiều cao và bảo vệ hệ tim mạch.

Gừng

Theo nghiên cứu chuyên môn, trong gừng có chứa một hoạt chất sinh học là gingerol. Hoạt chất này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm phổi, cảm lạnh, hen suyễn. Mẹ có thể pha trà gừng cho trẻ uống buổi sáng. Hoặc kết hợp với thịt bò để tăng tối đa công hiệu.

Tỏi

Trong tỏi chứa một hoạt chất cực kỳ công hiệu là flavonoid giúp kích thích sản sinh ra glutathion. Hoạt chất này đóng vai trò loại bỏ độc tố có hại và giúp phổi hoạt động hiệu quả hơn.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/4-loai-thuc-pham-la-khac-tinh-cua-khoi-bui-bao-ve-he-ho-hap-cua-tre-4067249-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY