Tình yêu và giới tính hôm nay

5 dấu hiệu đặc trưng giúp phái nữ nhận biết mình đang có một chiếc tử cung lạnh hay không

Tử cung lạnh nghe qua có vẻ xa lạ nhưng thực tế nó lại là một tình trạng rất nghiêm trọng đối với nữ giới. Đặc biệt, nếu không điều trị tình trạng này từ sớm thì phái nữ có thể phải đối mặt với nguy cơ vô sinh cao.

Với nữ giới, việc sinh đẻ là điều rất quan trọng nhưng nếu không chú ý tới việc chăm sóc tử cung mỗi ngày thì khả năng sinh sản của nữ giới sẽ bị hạn chế. Trong trường hợp tử cung của bạn bị lạnh hơn so với những cô gái khác thì nguy cơ hiếm muộn sẽ xảy ra rất cao. Chính vì vậy, phái nữ nên nhận biết nguy cơ mắc từ sớm thông qua 1 trong 5 dấu hiệu sau đây để chủ động tìm cách chữa trị ngay!

Kinh nguyệt thất thường

Tử cung của con gái cũng có ảnh hưởng đặc biệt tới kỳ kinh nguyệt hàng tháng. Nếu bạn nhận thấy kinh nguyệt của mình thường tới thất thường mà không theo chu kỳ nhất định hoặc đơn giản chỉ là thấy dịch kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít thì đó là lúc bạn cần đi kiểm tra sức khỏe ngay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/5-dau-hieu-dac-trung-giup-phai-nu-nhan-biet-minh-dang-co-mot-chiec-tu-cung-lanh-hay-khong-20200402231354517.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY