Tiêu hóa hôm nay

Ăn không tiêu, hay mắc nghẹn là triệu chứng của bệnh gì?

Triệu chứng đầy bụng chướng hơi ở dạ dày sẽ kích thích cơ hoành và triệu chứng trào ngược thực quản gây cảm giác mắc nghẹn nên dễ lầm với bệnh lý tim mạch.
Em 21 tuổi, luôn có triệu chứng ăn không tiêu, mắc nghẹn ở cổ và hay ợ chua. Trước đây, khi học cấp 3 em đã từng uống Thu*c trị bao tử, thấy triệu chứng có đỡ và em đã ngưng uống. Nhưng sau đó những triệu chứng này cứ thường xuyên xuất hiện làm em rất khó ăn uống. Có bữa ăn từ trưa mà đến tối em vẫn chưa thấy đói. Cứ thấy mắc nghẹn ở cổ nhưng uống nước hoài vẫn không xuống. Nam Phương (huongtham...@yahoo.com)


Ths.BS Dương Phước Hưng, BV Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Theo mô tả, có thể em mắc bệnh viêm thực quản do trào ngược. Em nên đi khám ở khoa tiêu hóa để được chẩn đoán chính xác và điều trị. Bác sĩ sẽ cho em nội soi dạ dày để chẩn đoán tình trạng trào ngược thực quản này.

Tình trạng khó tiêu này sẽ làm cho em sụt cân. triệu chứng đầy bụng chướng hơi ở dạ dày sẽ kích thích cơ hoành và triệu chứng trào ngược thực quản gây cảm giác mắc nghẹn nên dễ lầm với bệnh lý tim mạch và bệnh nhân đi khám tim mạch thì bình thường nhưng vẫn có cảm giác mệt mỏi, khi điều trị thì các triệu chứng đó giảm nhiều. Mangyte.vn Theo người lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-an-khong-tieu-hay-mac-nghen-la-trieu-chung-cua-benh-gi-1692.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY