Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Bệnh viện Lão khoa Trung ương có thêm Phòng can thiệp tim mạch

Ngày 26/2, Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức khai trương Phòng can thiệp tim mạch đặt tại Khoa Tim mạch can thiệp – ngoại của bệnh viện.

Ngay trong ngày đầu khai trương, phòng đã tiến hành cho bệnh nhân là nam giới, 74 tuổi, có nhiều bệnh lý phối hợp như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đã từng phẫu thuật động mạch chậu do xơ vữa.

Bệnh nhân có các cơn đau ngực, khó thở, vào viện và có chỉ định chụp mạch vành cho kết quả: tổn thương cả 3 thân động mạch vành, trong đó có một nhánh động mạch phải gần như tắc hoàn toàn.

Ts.bs nguyễn trung anh – giám đốc bệnh viện lão khoa trung ương cho biết, bệnh viện lão khoa trung ương là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu về lão khoa, là tuyến cao nhất trong hệ thống thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại việt nam. với việc ra đời phòng đã kịp thời đáp ứng yêu cầu chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch của người cao tuổi trong bối cảnh bệnh tim mạch ngày càng gia tăng.

Mục tiêu hướng tới của phòng là sẽ làm chủ được những kỹ thuật khó trong can thiệp tim mạch, như các rối loạn nhịp tim, mạch ngoại biên… đây là những vấn đề sức khoẻ khá phổ biến ở người cao tuổi.

TS.BS Nguyễn Trung Anh phát biểu tại lễ khai trương.

Theo ts.bs bùi thúc quang – trưởng khoa tim mạch can thiệp – ngoại, bệnh viện lão khoa trung ương có nhiều chuyên khoa sâu về lão khoa, cùng với phòng sẽ đem lại hiệu quả điều trị tốt hơn cho bệnh nhân. đây cũng là một trong số ít các cơ sở có phòng phục hồi chức năng tim mạch được thực hiện bài bản, phù hợp với người cao tuổi, giảm những biến chứng không mong muốn cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Cũng tại lễ khai trương, pgs.ts phạm mạnh hùng – viện trưởng viện tim mạch việt nam (bv bạch mai) cho hay, viện tim mạch cam kết đồng hành với bệnh viện lão khoa để phối hợp giải quyết tốt nhu cầu của bệnh nhân, đặc biệt là các bệnh lý tim mạch của người cao tuổi với mục tiêu hàng đầu là đem lại sức khoẻ và sự phát triển bền vững.

Phòng can thiệp tim mạch ra đời với sự đồng hành của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tim mạch sẽ đem lại hiệu quả điều trị tốt hơn cho bệnh nhân.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/benh-vien-lao-khoa-trung-uong-co-them-phong-can-thiep-tim-mach-n154063.html)
Từ khóa: bệnh tim mạch

Tin cùng nội dung

  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Nhiễm ấu trùng sán dải heo hệ thần kinh trung ương (hay còn gọi là nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương – Neurocysticercosis) là bệnh ký sinh trùng phổ biến nhất của hệ thần kinh và là nguyên nhân chính của bệnh động kinh ở các nước đang phát triển. Đây cũng là một vấn đề trong các nước công nghiệp vì sự nhập cư của những người lành mang trùng từ các vùng dịch tễ.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY