Tâm sự hôm nay

Bình Dương: Giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống còn 1,9%

(MangYTe) - Tại Bình Dương, hiện 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc thường xuyên để có cơ hội hòa nhập cộng đồng và phát triển, giảm tỷ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nhóm trẻ em bị tổn thương có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt xuống còn 1,9% trên tổng số trẻ em.

Tại hội nghị tổng kết chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2013-2020 và chương trình bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020, sở lđ-tb&xh tỉnh bình dương cho biết, giai đoạn 2013 - 2020: 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc thường xuyên để có cơ hội hòa nhập cộng đồng và phát triển; 82% trẻ em được phát hiện có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được can thiệp để giảm thiểu, loại bỏ nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nhóm trẻ em bị tổn thương có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt xuống còn 1,9% trên tổng số trẻ em.

Bên cạnh đó, chính sách quy định về bình đẳng giới được phổ biến rộng rãi trong đời sống nhân dân; 9/9 huyện, thị, thành phố đều có các mô hình trợ giúp thực hiện bình đẳng giới. cùng với đó, tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp vào hđnd các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước; tỷ lệ phụ nữ được giải quyết việc làm mới hàng năm luôn đạt trên 59%; 100% nạn nhân bị bạo lực được tư vấn hỗ trợ.

Bình Dương: Giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống còn 1,9 % - Ảnh 1.

Giai đoạn 2013 - 2020, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp, chăm sóc thường xuyên để có cơ hội hòa nhập cộng đồng và phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, ông nguyễn lộc hà phó chủ tịch ubnd tỉnh nhấn mạnh: những năm qua, việc triển khai thực hiện các chương trình hành động vì trẻ em và bình đẳng giới luôn được tỉnh ủy, hđnd, ubnd tỉnh và các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, đầy đủ các giải pháp chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định an sinh xã hội của tỉnh.

Giai đoạn 2021-2025, ông nguyễn lộc hà đề nghị ban chỉ đạo, các cấp, ngành và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp; tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, với những hình thức phong phú, tiếp cận cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển đổi về hành vi và trách nhiệm của mọi người đối với vấn đề bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, các vấn đề bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực bảo vệ, chăm sóc trẻ em, huy động nhiều nguồn lực để thực hiện hiệu quả công tác này.

Bình Dương: Giảm tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt xuống còn 1,9 % - Ảnh 2.

Tặng bằng khen cho 18 tập thể và 41 cá nhân vì những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2013-2020

Dịp này, ubnd tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có những đóng góp tích cực trong thực hiện chương trình bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2016-2020; tặng bằng khen cho 18 tập thể và 41 cá nhân vì những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2013-2020.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/binh-duong-giam-ty-le-tre-em-co-hoan-canh-dac-biet-xuong-con-19-20201111161927868.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY