Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bộ Y tế yêu cầu bệnh viện chấn chỉnh hoạt động xét nghiệm

Hà Nội-Bộ Y tế yêu cầu các sở, bệnh viện rà soát, chấn chỉnh và kiểm tra, giám sát hoạt động xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân.

Chỉ đạo này được Bộ Y tế đưa ra sau khi một số bệnh viện vi phạm quy định chuyên môn liên quan đến xét nghiệm. Gần nhất là vụ việc kỹ thuật viên xét nghiệm ở Bệnh viện Xanh Pôn cắt đôi que test HIV trước khi xét nghiệm cho bệnh nhân.

Giám đốc các bệnh viện cũng được yêu cầu tăng cường quản lý nội bộ, rà soát việc thực hiện các quy định về hoạt động xét nghiệm và xử lý nghiêm các sai phạm.

Ba cán bộ khoa Vi sinh Bệnh viện Xanh Pôn đang bị đình chỉ công tác do liên quan đến việc cắt 40 que test HIV trước khi xét nghiệm cho bệnh nhân. Việc cắt que được thực hiện từ tháng 9 đến tháng 11. Hiện chưa rõ mục đích của việc cắt đôi que xét nghiệm nhanh. Một số chuyên gia cho rằng que test bị cắt ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả xét nghiệm HIV bệnh nhân. 

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/bo-y-te-yeu-cau-benh-vien-chan-chinh-hoat-dong-xet-nghiem-4026609.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY