Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Chích ngừa viêm màng não mô cầu có được miễn phí?

Việc tiêm phòng văcxin viêm màng não mô cầu là tự nguyện. Nếu phụ huynh thấy cần thiết thì tiêm phòng cho trẻ.

Một số phụ huynh ở huyện Đồng Phú (tỉnh Bình Phước) cho hay mấy ngày qua lo lắng khi nhận giấy đăng ký tiêm phòng văcxin viêm màng não mô cầu BC do Phòng Y tế huyện Đồng Phú phát. Phụ huynh thắc mắc viêm màng não mô cầu BC có nguy hiểm không? Văcxin này phải tiêm đến hai lần trong khi chi phí 180.000 đồng/lần, với hộ nghèo có được hỗ trợ hoặc miễn phí không?

- BS Lê Minh Luân (trưởng Phòng Y tế huyện Đồng Phú) cho biết:   Bệnh viêm màng não mô cầu là một bệnh truyền nhiễm gây dịch, lây truyền qua đường hô hấp do song cầu khuẩn Neisseria Meningitidis gây ra.   Vi khuẩn thường xâm nhập qua đường mũi họng, từ đó vào máu gây nhiễm khuẩn huyết, hoặc qua đường máu đến não gây viêm màng não mủ kèm theo nhiễm khuẩn huyết. Neisseria Meningitidis có các nhóm huyết thanh: A, B, C, D, X, Y, Z, W..., trong đó nhóm B và C thường là nguyên nhân của các dịch bệnh viêm màng não mô cầu.   Bệnh hay xảy ra ở trẻ, nguy hiểm vì lây truyền nhanh.   Biểu hiện bệnh như: sốt cao, rét run, đau mỏi toàn thân, đau khớp, xuất hiện ban hoại tử trên da. Có thể xuất hiện biến chứng sốc nhiễm khuẩn hoặc hội chứng màng não cấp tính... Nếu không điều trị kịp thời có thể Tu vong. Trường hợp khỏi bệnh thường để lại di chứng thần kinh.    Nên tiêm văcxin phòng viêm màng não mô cầu cho trẻ bắt đầu từ tháng thứ 3 trở lên, gồm hai mũi (mũi 1: ngày bắt đầu tiêm, mũi 2: sau ngày tiêm mũi 1 từ 6-8 tuần).

Việc tiêm phòng văcxin viêm màng não mô cầu là tự nguyện. Nếu phụ huynh thấy cần thiết thì tiêm phòng cho trẻ. Do văcxin này không được ngân sách hỗ trợ nên khi tiêm sẽ không được miễn, giảm chi phí.

AloBacsi.vnTheo Bùi Hoàng - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chich-ngua-viem-mang-nao-mo-cau-co-duoc-mien-phi-n20055.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY