Tình yêu và giới tính hôm nay

Chuyên gia tâm lý chỉ ra những góc khuất mà các cặp đôi xác định tiến tới hôn nhân cần cân nhắc kĩ

Theo Cooper: Đa số các cặp đôi chỉ bộc lộ xu hướng T*nh d*c sau khi kết hôn. Những cuộc nói chuyện về T*nh d*c nên được thực hiện càng sớm trước hôn nhân càng tốt để mỗi người có thể xác định lối sống của nhau và quyết định bước tiếp theo.

Hầu hết chúng ta bị công việc vắt kiệt sức để rồi hạnh phúc chân thật trôi qua tay. Để rồi chỉ một hành động thân thiết, chung sở thích, biết lắng nghe và bạn ngay lập tức nghĩ đến một happy ending cho mình. Nhưng trước khi nghĩ đến chuyện trăm năm, hãy dừng lại và cân nhắc 5 điều được

    Theo nhà

    Tin tưởng

      Rõ ràng, phải tin mới yêu. Nhưng không chỉ có vậy, niềm tin trong tình yêu luôn vận động thay đổi. Nhà tâm lý Sari Cooper cho biết: “Có rất nhiều tình huống có thể gây ra sự cám dỗ, ghen tị hay bất an trong một mối quan hệ. Thay vì lo lắng và phản đối kịch liệt những việc người ấy đang làm, hãy trấn an ủng hộ một cách tích cực với lòng trắc ẩn”.

      Thêm nữa, bà khuyến khích các cặp đôi thường xuyên nói chuyện chia sẻ công việc cũng chính là cách trực tiếp thể hiện niềm tin vào nhau. Sari Cooper nói rằng: “Như thế tốt hơn nhiều so với việc bạn yêu một người ít nói”.

      Giao tiếp

        Nhà tâm lý Porter khuyên: “Việc lắng nghe trong một mối quan hệ cũng quan trọng như cách nói chuyện, nhất là thời điểm bạn cực kì tin rằng điều bạn làm là đúng”.

        Hơn nữa, chuyên gia Cooper cho hay: “Điều quan trọng là cả hai phải lắng nghe và hiểu trước khi tiến đến quyết định nào đó. Hít thở sâu, nhìn vào mắt người ấy, đặt mình vào vị trí của họ trước khi bộc lộ cảm xúc bản thân”.

        T*nh d*c

          Đây là điều tế nhị và hiển nhiên nhất. Chuyên gia Cooper cho rằng: “Bạn phải xác định rõ hai người đến với nhau chắc chắn không phải vì T*nh d*c. Tuy nhiên, còn gì tuyệt vời hơn nếu một cặp đôi thẳng thắn chia sẽ quan điểm T*nh d*c với nhau”.

          Theo Cooper: “Đa số các cặp đôi chỉ bộc lộ xu hướng T*nh d*c sau khi kết hôn. Những cuộc nói chuyện về T*nh d*c nên được thực hiện càng sớm trước hôn nhân càng tốt để mỗi người có thể xác định lối sống của nhau và quyết định bước tiếp theo”.

          Còn nhà tâm lý học Franklin A. Porter nói: “Bất kể lối sống T*nh d*c của bạn ra sao, tần suất mức độ nào thì những cuộc nói chuyện với sự tôn trọng và thấu hiểu chưa bao giờ bớt quan trọng”.

          Hợp tác

            Hãy hỏi người ấy phản hồi ra sao về bài báo cáo công việc sắp tới của bạn và người ấy sẽ giúp bạn trồng hoa cho dù ghét nhúng tay vào. Sau đó, thay vì xem bộ phim yêu thích thì cùng nắm tay và đi đến công viên vì đó là việc yêu thích của người ấy. Porter kết luận: “Để một mối quan hệ lâu dài, hai người không chỉ cần có tình yêu mà còn là tình bạn, chia sẻ lẫn nhau những câu chuyện trên trời dưới đất”.

            Nguồn: Glamour

            Mạng Y Tế
            Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-gia-tam-ly-chi-ra-nhung-goc-khuat-ma-cac-cap-doi-xac-dinh-tien-toi-hon-nhan-can-can-nhac-ki-20200502203530301.chn)

            Tin cùng nội dung

            • Khoa tâm lý BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận những trẻ có biểu hiện bất thường về thể chất nhưng không tìm thấy nguyên nhân y khoa như: đau bụng, nhức đầu, khó thở...
            • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
            • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
            • Chúng tôi ở nước ngoài sắp về nước tìm nhận lại người thân bị thất lạc. Làm sao để biết chính xác đó là em, cháu ruột của mình? Tại TPHCM có nơi nào nhận xét nghiệm huyết thống? Chi phí và tính bảo mật? Cảm ơn Mangyte rất nhiều. Trân trọng! (Nguyễn Quốc Bình, Cộng hòa Liên bang Đức)
            • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
            • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
            • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
            • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
            • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.