Sức khỏe hôm nay

Có 15 ca mắc Covid-19, Lào chuẩn bị ứng phó với tình huống phức tạp

Sau 2 tuần kể từ khi công bố ca mắc Covid-19 đầu tiên, chiều 8/4, Bộ Y tế Lào cho biết, số bệnh nhân Covid-19 ở nước này đã lên đến 15 ca.

Theo đó, trong số 36 mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm hôm qua (7/4), Bộ Y tế Lào xác nhận nữ sinh 20 tuổi, trú tại bản Chommany, quận Xaysettha, thành phố Vientiane, là du học sinh Lào trở về từ Vương quốc Anh, cùng chuyến bay với hai bệnh nhân 11 và 12 được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2 trước đó, đưa tổng số bệnh nhân Covid-19 của Lào lên 15 người.

Bệnh viện Hữu Nghị (Mitaphab) mới sẽ là nơi cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Lào.

Bộ Y tế Lào cho biết cơ quan này đã thảo luận với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để dự đoán diễn biến dịch Covid-19 tại nước này trong vòng 2 đến 3 tháng tới, đồng thời xây dựng kế hoạch ứng phó với tình huống diễn biến phức tạp.

Trong bối cảnh thiếu thốn lượng lớn vật tư phục vụ cho quá trình phòng chống Covid-19, trước mắt, Lào chỉ ưu tiên cung cấp các loại vật tư thiết yếu cho đội ngũ nhân viên y tế, tăng cường dự trữ số hàng được viện trợ để sử dụng khi dịch lây lan rộng. Đồng thời, khẩn trương thành lập thêm các khu cách ly để ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng.

Phòng bệnh được trang bị đầy đủ chuẩn bị đón bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Mittaphap.

Ngoài khu bệnh viện cũ đang điều trị cho các ca dương tính, khu nhà 308 giường của Bệnh viện Mittaphab vừa mới xây xong sẽ được tổ chức thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19 trong thời gian tới. Các khu cách ly riêng dành cho nhân viên y tế cũng đã được tổ chức; một số khách sạn, nhà nghỉ đủ điều kiện dự kiến cũng sẽ được trưng dụng làm nơi cách ly trong trường hợp cần thiết./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/co-15-ca-mac-covid-19-lao-chuan-bi-ung-pho-voi-tinh-huong-phuc-tap-2020040818075453.htm)

Tin cùng nội dung

  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY