Pháp luật hôm nay

Cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị phạt 24 tháng tù vì nhận hối lộ 260 triệu đồng

Sau khi nhận 260 triệu đồng để giúp thuộc cấp của mình không bị xử lý hình sự, Nguyễn Chí Phương không giải quyết được việc nhưng cũng không trả lại tiền cho Hiếu.

Chiều 12/5, sau nhiều ngày nghị án, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa để tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Chí Phương (SN 1961, Cựu đại tá, cựu Trưởng Công an TP Thanh Hóa) về tội "Nhận hối lộ".

Tại buổi tuyên án, cựu Trưởng Công an TP. Thanh Hóa vắng mặt vì lý do sức khỏe.

Sau 5 ngày nghị án, HĐXX đã xem xét và tuyên phạt bị cáo Nguyên Chí Phương 24 tháng tù giam, buộc trả lại 260 triệu đồng cho Đỗ Đức Hiếu.

Theo cáo trạng, Nguyễn Chí Phương là trưởng Công an TP Thanh Hóa, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa, trực tiếp chỉ đạo việc đề nghị xử lý kỷ luật và ký các văn bản tố tụng khi giải quyết việc Đỗ Đức Hiếu (lúc đó Hiếu là cán bộ thuộc Đội Cảnh sát trật tự Công an TP Thanh Hóa) có hành vi "Trộm cắp tài sản" xảy ra tại Công an TP Thanh Hóa ngày 18/7/2018.

Cựu trưởng Công an TP. Thanh Hóa tại phiên tòa trước đó.

Quá trình thực hiện, Nguyễn Chí Phương đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, nhận tiền 3 lần của Đỗ Đức Hiếu với tổng số tiền 260 triệu đồng để giúp Hiếu không bị xử lý kỷ luật và không bị xử lý hình sự.

Sau khi nhận tiền, Nguyễn Chí Phương đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới hướng dẫn Đỗ Đức Hiếu làm thủ tục xin xuất ngũ. Nguyễn Chí Phương cũng trao đổi với lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân TP. Thanh Hóa không xử lý hình sự và báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh xin xử lý nội bộ đối với Đỗ Đức Hiếu nhưng không được chấp nhận.

Sau đó, buộc Nguyễn Chí Phương phải làm thủ tục đề nghị xử lý kỷ luật tước danh hiệu công an nhân dân; khởi tố và đề nghị truy tố đối với Đỗ Đức Hiếu nhưng không trả lại số tiền đã nhận của Đỗ Đức Hiếu.

Việc phải đề nghị xử lý kỷ luật và đề nghị truy tố Đỗ Đức Hiếu là ngoài mong muốn của Nguyễn Chí Phương.

Ngày 30/11/2019, Nguyễn Chí Phương đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định tạm đình chỉ công tác. Ngày 25/1/2019, Bộ trưởng Bộ Công an có quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương.

Trong ngày 25/1, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Chí Phương.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cuu-truong-cong-an-tp-thanh-hoa-bi-phat-24-thang-tu-vi-nhan-hoi-lo-260-trieu-dong-20200512162420701.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY