Tình yêu và giới tính hôm nay

Dân làng gom 22 tấn chuối gửi đến tâm dịch Vũ Hán

MangYTe - Dân làng Thạch Bản Trại ở tỉnh Vân Nam đã cùng nhau đi chặt chuối, quyên góp được tổng cộng 22 tấn chuối để gửi cho những người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh ở tỉnh Hồ Bắc.

Dân làng chở chuối tới địa điểm tập trung thu gom ở huyện tự trị Dao Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam - Ảnh: China Daily

Trang China Daily hôm 3-2 kể lại khi người dân tại làng Thạch Bản Trại ở huyện tự trị Dao Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc biết tin nhiều khu vực ở tỉnh Hồ Bắc có thể rơi vào tình trạng thiếu trái cây cùng nhiều thực phẩm dùng hằng ngày, họ đã quyết định quyên góp chuối trong làng để gửi đi.

Hôm 2-2, một chiếc xe tải chở đầy chuối đã khởi hành từ huyện tự trị Dao Hà Khẩu tới tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Tỉnh Hồ Bắc là trung tâm bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Hầu hết trong số hàng trăm ca Tu vong và hàng chục ngàn người nhiễm bệnh được ghi nhận tại tỉnh này.

"Chuối là hàng hóa trụ cột giúp chúng ta thoát nghèo và giàu lên. Mỗi gia đình đều có trồng chuối, do đó hãy tặng chuối cho người dân Hồ Bắc" - ông Bàn Hải Kim (Pan Hai Jin), người đứng đầu nhóm tổ chức quyên góp chuối cho bà con ở Hồ Bắc, kêu gọi.

Số chuối được người dân quyên góp - Ảnh: China Daily

Hưởng ứng lời phát động của ông Bàn, 93 hộ gia đình trong nhóm Pha Đầu ở làng Thạch Bản Trại đã cùng nhau quyên góp chuối. Nhiều người còn tình nguyện đi chặt chuối. Chưa tới 2 ngày, họ đã gom được 22 tấn chuối với tổng giá trị 132.000 nhân dân tệ (438 triệu đồng).

"Tôi đã nhận được sự giúp đỡ của người khác trong quá khứ, do vậy tôi muốn làm điều gì đó để giúp những người hiện gặp khó khăn" - ông Bàn Kiệt (Pan Jie), một người trong làng, chia sẻ.

Người dân đi chặt chuối - Ảnh: China Daily

Sau khi số chuối trên được chất lên xe tải, anh Điền Bản Hồng (Tian Ben Hong), tài xế xe tải tình nguyện chở số chuối tới tỉnh Hồ Bắc, bày tỏ: "Hành động của dân làng làm tôi cảm động. Tôi nhất định phải giúp mang số chuối đến tỉnh Hồ Bắc".

Quanh chiếc xe tải chở chuối lên tỉnh Hồ Bắc, người ta còn dán những dòng chữ cổ vũ người dân thành phố Vũ Hán cùng các khu vực của tỉnh Hồ Bắc: "Vũ Hán cố lên!", "Nhất phương hữu nạn, bát phương chi viện" (Một nơi gặp nạn, tám nơi giúp đỡ)...

Dân làng bỏ chuối vào thùng - Ảnh: China Daily

Theo Nhân Dân Nhật Báo, dự kiến số chuối này sẽ đến thành phố Hoàng Thạch, tỉnh Hồ Bắc vào sáng 5-2, và được giao cho đội an ninh vật tư của Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thành phố Hoàng Thạch.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Nông nghiệp và nông thôn Trung Quốc đã yêu cầu cơ quan các cấp ở Trung Quốc đảm bảo đủ nguồn cung và giá cả ổn định đối với các loại rau củ để đáp ứng nhu cầu của người dân giữa cuộc chiến với virus corona chủng mới.

Cập nhật dịch corona ngày 4-2: Thêm 64 người ch*t ở Hồ Bắc, 632 người đã hồi phục

TTO - Số người ch*t do nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tăng thêm 64 người, nâng tổng số người ch*t ở tỉnh này lên 414 người, thêm 2.345 ca nhiễm mới. 632 người đã hồi phục.

BÌNH AN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dan-lang-gom-22-tan-chuoi-gui-den-tam-dich-vu-han-2020020409390976.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY