Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Dùng rượu tỏi chữa đau dạ dày theo kinh nghiệm dân gian

Rượu tỏi có khả năng điều trị đau dạ dày rất hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe. Thành phần tinh chất bên trong tỏi có tác dụng chống viêm, cải thiện chức năng dạ dày

tỏi từ lâu đã được biết đến là loại dược liệu tốt cho sức khỏe, có tác dụng điều trị và phòng ngừa rất nhiều bệnh lý khác nhau. ngâm rượu tỏi sử dụng để điều trị đau dạ dày là một trong những mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách dùng rượu tỏi chữa đau dạ dày theo kinh nghiệm dân gian, bạn có thể tham khảo và thực hiện tại nhà.

Công dụng của rượu tỏi trong điều trị đau dạ dày

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra, tinh dầu tỏi có chứa hàm lượng cllicin rất dồi dào có tác dụng kháng khuẩn mạnh, giúp tiêu diệt các tác nhân gây hại bên trong dạ dày, chống viêm loét và giảm đau rất hiệu quả. Dùng tỏi ngâm rượu dùng sẽ có tác dụng điều trị rất nhiều bệnh khác nhau, thông thường là:

    Bệnh lý về xương khớp: viêm đau khớp, đau mỏi xương khớp…

Đối với những người bị đau dạ dày, thành phần hoạt chất bên trong tỏi sẽ có tác dụng cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, hạn chế tiết dịch vị axit dạ dày mỗi khi căng thẳng lo lắng giúp ngừa cơn đau hiệu quả. bên cạnh đó, các thành phần dưỡng chất như vitamin, canxi, sắt, kẽm,… bên trong tỏi còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và phòng chống bệnh ung thư hiệu quả.

Nếu người bệnh sử dụng rượu tỏi thường xuyên với liều lượng vừa phải sẽ có tác dụng trong việc đẩy lùi cơn đau dạ dày và phòng ngừa các bệnh như ung thư dạ dày, ung thư trực tràng,…

Cách ngâm rượu tỏi chữa đau dạ dày

Rượu tỏi có tác dụng rất tốt đối với cơ thể, thành phần dưỡng chất bên trong rượu tỏi khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và điều trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. cách ngâm rượu tỏi để sử dụng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

– Nguyên liệu:

    40 gram tỏi

– Cách thực hiện:

    Tỏi đem bóc vỏ và dùng dao thái thành từng lát mỏng.

– Cách dùng:

    Khi sử dụng bạn lấy khoảng 1 thìa cà phê rượu tỏi để uống.

Một số lưu ý khi dùng rượu tỏi chữa đau dạ dày

Một số điều bạn cần phải lưu ý khi dùng rượu tỏi chữa đau dạ dày để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại là:

    Tỏi là loại dược liệu rất tốt đối với sức khỏe và có công dụng điều trị nhiều loại bệnh khác nhau tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng, chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Dùng rượu tỏi chữa đau dạ dày là mẹo dân gian được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả, bạn có thể yên tâm khi thực hiện tại nhà. bên cạnh đó, người bệnh cũng nên xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sẽ có tác dụng rất tích cực đến quá trình điều trị, giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    Hướng dẫn chữa đau dạ dày bằng chuối hột đúng cách

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dung-ruou-toi-chua-dau-da-day)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Tỏi là gia vị đầu tay, nhân dân ta ai cũng biết; là vị Thuốc y học dân tộc lương y nào cũng biết. Tuy nhiên, rượu tỏi có xuất xứ Ai Cập thì chưa nhiều người biết.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Dứa gai, tên khác là dứa dại, dứa gỗ... là một cây nhỏ, cao 1 - 2m. Thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY