Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Hướng dẫn cách dùng bồ kết chữa bệnh trĩ tại nhà

Chữa bệnh trĩ bằng bồ kết có tác dụng làm giảm được các triệu chứng bệnh, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn. Để điều trị bệnh bằng phương pháp này, bạn

bồ kết là vị Thu*c được dùng để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau như quai bị, chữa chứng sưng vú, chốc lở, rụng tóc… trong đó chữa bệnh trĩ bằng bồ kết cũng là phương pháp được nhiều người áp dụng. để nắm được rõ hơn các thông tin về chứng bệnh này, hãy theo dõi bài viết sau đây. 

I/ Vì sao có thể dùng bồ kết chữa bệnh trĩ?

Bồ kết còn được gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau như bồ kếp, chùm kết, tạo giáp, trư nha tạo giác… đây là một loại cây mọc hoang, thường xuất hiện nhiều ở việt nam. theo các ghi chép của đông y, quả bồ kết có vị mặn, tính ôn, có tác dụng thông khiếu, tiêu đờm, sát trùng. do đó, được dùng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có trĩ. bởi tác dụng sát trùng, chống viêm, kháng khuẩn sẽ giúp làm giảm được các biểu hiện bệnh trĩ như loét hậu môn, nhiễm trùng do bệnh trĩ. ngoài ra, nó cũng có thể hạn chế được tình trạng sưng đau do trĩ gây nên.

II/ Các bài Thu*c chữa bệnh trĩ bằng bồ kết

Để chữa bệnh trĩ bằng bồ kết, bạn có thể áp dụng các bài Thu*c sau đây:

Bài Thu*c 1:

Chuẩn bị khoảng 15 quả bồ kết đem đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi lên cùng với nước. sau đó đổ nước này ra chậu cho nguội bớt rồi ngâm hậu môn vào. cứ ngâm cho tới khi nước nguội thì lau khô.

Khi áp dụng bài Thu*c này bạn cũng cần phải chú ý đến nhiệt độ của nước Thu*c khi sử dụng. tránh để nước nóng hoặc nguội quá. đối với những người có búi trĩ bị lòi ra hậu môn, trong quá trình ngâm rửa có thể dùng tay để đẩy chúng vào. sau đó cố định lại bằng gạc trong khoảng từ 15 – 30 phút. búi trĩ đã được cố định, tiếp tục lấy khoảng 5 quả bồ kết đem tẩm với sữa, cho vào bếp nướng thật giòn. dùng nó tán mịn, hòa cùng với mật hoặc đường đặc. cần chú ý lượng mật hoặc đường đặc được dùng, vì khi trộn bạn cần tạo được một hỗn hợp đặc dẻo. dùng chúng vo tròn lại thành các viên nhỏ có kích thước như hạt đậu. cho vào lọ thủy tinh để bảo quản. mỗi ngày dùng khoảng 20 viên, thực hiện kiên trì trong một thời gian sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm đi đáng kể.

Bài Thu*c 2:

Đi cầu ra máu khi bị bệnh trĩ là vấn đề không phải hiếm. vấn đề này nếu diễn ra trong thời gian dài có thể khiến bệnh nhân thiếu máu, dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu. để điều trị tình trạng này bằng bồ kết, bạn có thể áp dụng cách sau:

    Chuẩn bị: 200g hạt bồ kết, sữa, mật
  • Cách làm: Đem hạt đi tẩm với sữa, cho vào chảo và rang lên cho vàng. Sau đó dùng nó tán thật mịn, đổ mật vào với lượng vừa đủ. Trộn đều hỗn hợp, vò chúng thành từng viên nhỏ bằng hạt đậu. Uống khoảng 30 viên sau mỗi bữa ăn 30 phút sẽ giúp bệnh được cải thiện.

Thông tin thêm: Chi tiết cách chữa bệnh trĩ bằng Đông y được nhiều người chia sẻ

III/ Cần lưu ý gì khi chữa bệnh trĩ bằng bồ kết?

Chữa bệnh trĩ bằng bồ kết có thể làm giảm được các triệu chứng do bệnh gây ra. đồng thời, hỗ trợ việc điều trị được diễn ra thuận lợi. tuy nhiên, để bảo đảm chúng mang lại tác dụng tốt, bạn cần chú một số vấn đề như sau:

    Phải kiên trì áp dụng các bài Thu*c này thường xuyên, lâu dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

Trĩ là chứng bệnh xảy ra ở V*ng k*n của cơ thể. Do đó, có không ít người e ngại, không đi khám và chữa trị sớm. Hệ quả là có nhiều người mắc phải biến chứng nghiêm trọng như tắc mạch, nghẹt búi trĩ, ung thư trực tràng… Chính vì vậy, để tránh gặp phải những vấn đề đó, hãy đi khám và tìm phương pháp điều trị khi thấy cơ thể có những biểu hiện không bình thường.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-dung-bo-ket-chua-benh-tri)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Nghẹt thở xảy ra khi một vật lạ kẹt trong cổ họng hay khí quản, ngăn chặn luồng không khí ra vào. Vì nghẹt thở gây ra thiếu oxy não nên cần cấp cứu càng nhanh càng tốt
  • Sốt là một dấu hiệu của nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng. Nhiệt độ bình thường của bạn có thể khác chút ít so với nhiệt độ cơ thể trung bình (98,6oF hay 37oC).
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY