Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Mách bạn cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi đơn giản tại nhà

Chữa bệnh trĩ bằng lá ổi là một trong những mẹo dân gian đơn giản, được nhiều người áp dụng. Lá ổi có vị chát, lành tính, có khả năng kháng khuẩn...

chữa bệnh trĩ bằng lá ổi là một trong những mẹo dân gian đơn giản, được nhiều người áp dụng. lá ổi có vị chát, lành tính, có khả năng kháng khuẩn, se niêm mạc, thường được dùng để chống viêm nhiễm, sát trùng vết thương, người bị trĩ có thể dùng để khắc phục tình trạng giãn tĩnh mạch cạnh hậu môn khi bị trĩ.

Công dụng trị bệnh trĩ của lá ổi

Trĩ (bệnh lòi dom) là thuật ngữ đề cập đến tình trạng tĩnh mạch trực tràng cạnh hậu môn bị căng và giãn quá mức. Tiêu chảy, táo bón lâu ngày, tăng áp tĩnh mạch cửa, thai kỳ, bướu vùng chậu là một trong những nguyên nhân gây hiện tượng trên.

Mặc dù bệnh không có khả năng lây lan và cũng không quá nguy hiểm nhưng các triệu chứng trong đợt phát bệnh như đi ngoài ra máu, sa hậu môn sau khi đại tiện, ngứa, đau rát hậu môn… có thể khiến cho nhiều người khốn đốn, khổ sở. để khắc phục tình trạng trên, dân gian có mẹo dùng lá ổi chữa bệnh trĩ.

Theo đông y, lá ổi có vị chát, lành tính, có tác dụng kháng khuẩn, se niêm mạc, thường được dùng để chống viêm nhiễm, sát trùng vết thương, người bị trĩ có thể dùng để làm co các tĩnh mạch ở hậu môn.

Một số nghiên cứu y học hiện đại cho biết, lá ổi chứa nhiều nước và các dưỡng chất nhưgluxit, proten, lipit, nguyên tố khoáng vi lượng và hàm lượng chất xơ dồi dào nên có khả năng đẩy lùi một số biểu hiện của bệnh.

Với những ai đang tìm kiếm phương pháp trị bệnh dân gian an toàn, lành tính, cách chữa bệnh trĩ bằng lá ổi là giải pháp bạn có thể cân nhắc.

Cách dùng lá ổi chữa bệnh trĩ

Tham khảo mẹo dùng lá ổi chữa bệnh trĩ theo dân gian sau đây:

Ngâm rửa hậu môn bằng nước lá ổi

Chuẩn bị:

    1 nắm lá ổi – không chọn lá quá non hoặc quá già.

Thực hiện:

    Cho lá vào trong nồi, đun sôi với lượng nước vừa phải trong khoảng 10 – 15 phút.

Nước ép lá ổi non chữa bệnh trĩ

Chuẩn bị:

    1 nắm lá ổi non.

Thực hiện:

    Lá ổi đem rửa sạch, để ráo nước rồi ép lấy nước bằng máy xay sinh tốt.

Một số lưu ý khi dùng lá ổi chữa bệnh trĩ

Để bài Thu*c chữa bệnh trĩ bằng lá ổi phát huy tác dụng tối ưu, trong quá trình điều trị, bạn cần lưu ý một số điều sau:

    Làm sạch lá ổi trước khi dùng.

Trên đây là một số thông tin về cách chữa trĩ bằng lá ổi. bài Thu*c thích hợp cho các trường hợp bệnh nhẹ, mới chớm. các trường hợp trĩ nghiêm trọng cần đến cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn điều trị, trường hợp nặng có thể cần phải dung đến phương pháp cắt búi trĩ.

Nội dung bài viết mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không đưa ra bất kỳ lời khuyên, chẩn đoán và phương pháp điều trị thay thế chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/mach-ban-cach-chua-benh-tri-bang-la-oi-don-gian-tai-nha)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY