Dinh dưỡng hôm nay

Muốn xôi lạc dừa dẻo thơm, bùi ngậy chỉ cần thêm nguyên liệu này

Xôi lạc dừa là món ăn rất nhiều người yêu thích bởi vị xôi nếp mềm dẻo quyện với dừa bào sợi vừa ngọt vừa thơm, hấp dẫn.

Nguyên liệu nấu xôi lạc dừa

Gạo nếp ngon: 500g

Dừa nạo: 100g

Đường, muối, lạc rang

Nước cốt dừa

Cách nấu xôi lạc dừa đơn giản

Bước 1: Gạo nếp ngâm từ 8 đến 10 tiếng, vo lại với nước để ráo.

Bước 2: Cho gạo vào nồi chõ, xóc cùng 1/2 thìa cà phê muối. Đặt lên bếp, đồ xôi trong khoảng 20 đến 25 phút.

Bước 3: Dừa nạo cho ra đĩa.

Bước 4: Nước cốt dừa hòa vào nước nóng. Khi xôi chín dưới đều nước cốt dừa lên xôi, xới đều cho nước cốt dừa ngấm. Tiếp đến rải đều dừa nạo lên trên mặt xôi. Đậy vung lại cho nước xôi thêm 5 phút. Sau đó xới đều cho dừa được trộn đều vào xôi.Thêm vào xôi 2 thìa đường, xới đều rồi tắt bếp.

Bước 5: Cho xôi ra đĩa hoặc bát, rắc thêm lạc rang giã dập rồi mời mọi người thưởng thức.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình Việt Nam

https://giadinhvietnam.com/muon-xoi-lac-dua-deo-thom-bui-ngay-chi-can-them-nguyen-lieu-nay-d154710.html

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc

Copy link

https://giadinhvietnam.com/muon-xoi-lac-dua-deo-thom-bui-ngay-chi-can-them-nguyen-lieu-nay-d154710.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/muon-xoi-lac-dua-deo-thom-bui-ngay-chi-can-them-nguyen-lieu-nay-352755)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Một số loại rau củ rất phổ biến trong gia đình nếu biết cách dùng để chăm sóc da cũng rất tốt, lại có nguồn gốc thiên nhiên nên hạn chế được tác dụng phụ của hóa chất.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • TS Trương Quốc Cường- Cục trưởng Cục Quản lý Dược vừa ký ban hành quyết định số 611/QĐ-XPHC về việc xử phạt hành chính về Thuốc đối với Công ty Syncom Formulaion (India) Ltd., (Công ty sản xuất, đăng ký) 50 triệu đồng.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY