Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ngày mai, Việt kiều Mỹ mắc COVID-19 xuất viện sau 5 lần xét nghiệm âm tính

MangYTe – Tính đến 8h sáng 20/2, toàn Thành phố Hồ Chí Minh không có thêm trường hợp nào nghi ngờ bị bệnh viêm đường hô hấp cấp chủng mới COVID-19 cần lấy mẫu xét nghiệm, 3 người mắc COVID-19 đã được chữa khỏi bệnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, tính đến 8 giờ sáng nay (20/2), thành phố có 32 trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19. Tuy nhiên, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính. Sáu ngày liên tiếp vừa qua, thành phố không có thêm trường hợp nào nghi nhiễm.

3 bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP.HCM gồm 2 bố con người Trung Quốc điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy và một Việt kiều Mỹ, 73 tuổi, ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, hiện đều đã khỏi bệnh. Dự kiến ngày mai (21/2), Việt kiều Mỹ được xuất viện sau 5 lần cho kết quả âm tính với COVID-19.

Dự kiến, ngày mai (21/2), Việt kiều Mỹ sẽ được xuất viện sau 5 lần cho kết quả âm tính với COVID-19.

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch thì hiện thành phố có 28 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi. 54 người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện, hiện đã có 36 người hết thời gian theo dõi 14 ngày, còn 18 người đang tiếp tục được theo dõi.

Thời gian qua, TP.HCM cũng đã cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.963 trường hợp, hiện đã có 2.859 người hết thời gian theo dõi, còn 104 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp được cách ly theo dõi đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Bên cạnh đó, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh thành phố tiến hành kiểm tra công tác tiếp nhận, tổ chức cách ly tại các cơ sở cách ly của quận, huyện. Tính đến ngày 19/2, đã có 23/24 quận, huyện hoàn thành cơ sở cách ly tập trung.

Ngành y tế thành phố tiếp tục hướng dẫn các cơ quan, đơn vị những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh phù hợp với môi trường, điều kiện làm việc dựa trên các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế. Hoạt động kiểm dịch y tế tại sân bay được tăng cường ở cả ga quốc tế và ga quốc nội nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch để tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp.

Đồ họa: Hoàng Việt

K.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ngay-mai-viet-kieu-my-mac-covid-19-xuat-vien-sau-5-lan-xet-nghiem-am-tinh-20200220104731407.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY