Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Người bị tiểu đường cần chuẩn bị gì trước khi đi du lịch?

Tôi năm nay 57 tuổi, mới phát hiện bị tiểu đường Type 2 được 4 tháng nay. Tôi vẫn uống Thu*c và theo dõi đường huyết của mình. Tôi có một thắc mắc mong BS tư vấn giúp.
Chào bác sĩ,

Tôi năm nay 57 tuổi, mới phát hiện bị tiểu đường Type 2 được 4 tháng nay. Tôi vẫn uống Thu*c và theo dõi đường huyết của mình. Tôi có một thắc mắc mong BS tư vấn giúp.

Chuyện là tết này đại gia đình chúng tôi định đi du lịch nhưng tôi lại ngại với bệnh của tôi khi đi xa, thay đổi thời tiết liệu có ảnh hưởng gì không? Tôi cần chuẩn bị gì, và thường khi thay đổi thời tiết đột ngột (từ nóng sang lạnh) trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là gì? Phòng ngừa ra sao? Cám ơn BS!

(Trịnh Phong – TPHCM) Ảnh minh họa

Anh Phong thân mến,


Với người bị tiểu đường thì việc giữtinh thần thoải mái, cuộc sống vui vẻ rất quan trọng. Vì thế việc thư giãn, tạonhiều niềm vui trong cuộc sống là rất nên làm phải không anh? Nhất là trong dịp tết đến, xuân về, cùng du xuân, chúc tết, du lịch bên gia đình.

Người bị tiểuđường vẫn có thể đi du lịch anh ạ, trước khi đi chỉ cần lưu ý:

- Nên ổn định đường huyết và huyếtáp trước khi đi.

- Duy trì Thu*c uống đều đặn.

- Mang theo máy thử đường huyết vàmáy đo huyết áp nếu anh đi dài ngày, để tự mình kiểm tra.

- Anh cũng có thể xin số điện thoạihay email để liên lạc với bác sĩ đang quản lý bệnh của anh.

Chuyện thay đổi thời tiết là tấtnhiên anh phải tính đến tùy vùng miền mà anh đi du lịch, tương tự những ngườikhông đái tháo đường mà thôi. Và những chuẩn bị khác cho việc đi du lịch cũngkhông khác người bình thường anh nhé.

Chúc anh cùng gia đình đón tết vui,có chuyến đi vui vẻ!

TS.BS Lê Tuyết Hoa - AloBacsi.comCổng thông tin tư vấn sức khỏe miễn phí

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nguoi-bi-tieu-duong-can-chuan-bi-gi-truoc-khi-di-du-lich-n285234.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY