Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Ổ dịch Covid-19 tại huyện Bình Chánh: 178 người kết quả âm tính

(MangYTe) - TP HCM tiếp tục theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan ổ dịch Covid-19 tại quán bar Buddha (quận 2). Hiện đã có 15 trường hợp mắc có liên quan bar này.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho hay tính đến 7 giờ ngày 1-4, tại TP có 49 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 12 trường hợp đã khỏi bệnh và đã được xuất viện. Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 314 ca, trong đó 313 ca có kết quả âm tính.

Tổng số người cách ly tại các điểm cách ly tập trung của TP là 10.111 người, trong đó đang còn cách ly là 8.838 người, hết thời gian theo dõi là 1.273 người. Tổng số người cách ly tại quận-huyện là 1.052, trong đó đang còn cách ly là 490, hết thời gian cách ly là 562 người. Tổng số người cách ly tại nhà là 6.080 người, trong đó đang còn cách ly là 1.834 người, hết thời gian theo dõi là 4.246 người.

Phòng cách ly áp lực âm tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ TP HCM

TP tiếp tục theo dõi sát, xử trí chuỗi lây nhiễm liên quan quán bar Buddha (quận 2). Hiện đã có 15 trường hợp nhiễm có liên quan bar này. Tiếp tục thực hiện xác minh, cách ly tập trung các trường hợp có nguy cơ mắc Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm. Điều tra, khoanh vùng tiếp xúc với các trường hợp xác định nhiễm.

Xử trí các trường hợp liên quan bệnh nhân số 153 (huyện Bình Chánh), hiện 178/181 các trường hợp tiếp xúc có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tiến hành xác minh, điều tra các trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 13-3 đang sinh sống tại TP HCM.

Nguyễn Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/thong-tin-dich-covid-19-o-tp-hcm-tinh-den-7-gio-ngay-1-4-20200401100843813.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY