Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Proctosedyl – Kem bôi trĩ của Úc và thông tin cần biết

Protosedyl là Thu*c trị bệnh trĩ được bào chế ở dạng kem bôi. Sản phẩm giúp làm giảm cơn đau rát, ngứa ngáy do bệnh trĩ gây ra và phòng viêm nhiễm khởi phát

bạn đang phải chịu đựng những cơn đau rát hay ngứa ngáy khó chịu ở vùng hậu môn do bệnh trĩ gây ra. không chỉ vậy, căn bệnh này còn khiến bạn kém tự tin khi tiếp xúc với đám đông. kem bôi trĩ proctosedyl là một giải pháp giúp người bệnh thoát khỏi những triệu chứng khó chịu do căn bệnh này gây ra. mời bạn đọc và cả người bệnh tham khảo bài chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin về sản phẩm này.

Tìm hiểu những thông tin liên quan đến kem bôi Proctosedyl trị bệnh trĩ

Proctosedyl là Thu*c trị bệnh trĩ được điều chế ở dạng Thu*c bôi ngoài có tác dụng làm giảm sưng, giảm ngứa và tiêu viêm nhiễm. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp làm tê tại chỗ, từ đó giúp cải thiện các cơn đau rát hay đau buốt tại các búi trĩ trong cửa hậu môn hoặc bị sa ra ngoài. 

Đây là một sản phẩm của hãng sanofi của úc nghiên cứu và sản xuất chính. kem bôi trĩ proctosedyl được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới, trong đó có cả việt nam. khi đến nước ta, sản phẩm đã được kiểm định về chất lượng và mức độ an toàn trước khi cấp giấy phép lưu hành.

Thành phần của sản phẩm

Trong mỗi tuýp Thu*c Proctosedyl có chứa các thành phần sau:

    Hydrocortisone 5 mg (0.5%)

Công dụng của sản phẩm

Kem bôi trĩ Proctosedyl có tác dụng giảm sưng, đau rát khó chịu và trị viêm nhiễm tại các búi trĩ. Không những vậy, sản phẩm còn được sử dụng để chữa lành một số tổn thương khác ở hậu môn – trực tràng. Ngoài ra, sản phẩm này còn được sử dụng để điều trị viêm tiểu cuống, ngứa trực tràng, đau sau phẫu thuật trực trạng, nứt kẽ hậu môn và cryptitis.

Đối tượng nào dùng được kem bôi trĩ Proctosedyl?

Đối tượng mắc bệnh trĩ ở mọi mức độ, bao gồm cả bệnh trĩ nội, trĩ ngoại hay trĩ hỗn hợp đều có thể sử dụng kem bôi proctosedyl. tuy nhiên, vẫn còn nhiều đối tượng khác không được khuyến nghị sử dụng, bao gồm:

    Đối tượng bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm với một số thành phần có trong sản phẩm;

Những đối tượng này nếu có nhu cầu sử dụng, nên trao đổi thông tin này cùng với bác sĩ hoặc nhân viên y tế để biết thêm thông tin.

Hướng dẫn sử dụng kem bôi trĩ Proctosedyl đúng cách

– Liều lượng: Mỗi ngày bôi khoảng 2 – 3 lần và kiên trì cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoàn toàn.

– Cách dùng: 

    Người bệnh vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn và cả bàn tay bằng dung dịch chuyên dụng. Sau đó, sử dụng khăn bông sạch để lau khô nước;
  • Đối với trường hợp điều trị ngoài cửa hậu môn (bệnh trĩ ngoại): Lấy một lượng kem vừa đủ và thoa nhẹ nhàng vào vùng bị ảnh hưởng vào mỗi buổi sáng và buổi tối vào sau mỗi lần đi tiêu;
  • Đối với trường hợp điều trị bên trong cửa hậu môn (bệnh trĩ nội): Sử dụng ống thông trực tràng (loại ống đi kèm sản phẩm làm bằng chất dẻo plastic). Đặt ống vào cửa hậu môn và ép ống nhẹ nhàng từ đầu dưới để Thu*c thấm sâu vào bên trong. Cuối cùng là rút nhẹ nhàng.
  • Dùng kem bôi trĩ có tác dụng phụ không?

    Theo sự ghi nhận từ phía nhà sản xuất, kem bôi trĩ proctosedyl của úc được điều chế từ các thành phần lành tính nên tương đối an toàn và người bệnh hoàn toàn an tâm khi dùng điều trị lâu dài. tuy nhiên, ở một số trường hợp ngoại lệ, người bệnh cũng có thể gặp phải một số phản ứng dị ứng trầm trọng như:

      Phát ban da;

    Nếu không may cơ thể xuất hiện các triệu chứng trên, người bệnh cần tạm ngưng việc sử dụng sản phẩm và nhanh chóng tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ.

    Sản phẩm Proctosedyl điều trị bệnh trĩ dùng có tốt không?

    Sản phẩm Proctosedyl được điều chế từ các thành phần lành tính, ít gây ra tác dụng phụ nên tương đối an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Nhà sản xuất cho biết, sau khoảng 5 – 7 lần sử dụng, người bệnh có thể tự cảm nhận được sự thay đổi. Các cơn ngứa ngáy hay đau rát khó chịu dần được loại bỏ và thay vào đó là cảm giác thoải mái và khô thoáng.

    Hơn thế nữa, tuy đây là một sản phẩm nhập khẩu nhưng đã được Bộ Y tế kiểm định chất lượng, mức độ an toàn trước khi cấp giấy phép lưu hành trong nước. Chính vì vậy, đối tượng mắc bệnh trĩ hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm này.

    Tuy nhiên, hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: cơ địa, mức độ bệnh trĩ, cách dùng, chế độ ăn uống, lối sinh hoạt, sự kiên trì,… Do đó, không thể khẳng định mọi đối tượng sử dụng Thu*c bôi Proctosedyl đều đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Song song với lộ trình điều trị bệnh trĩ bằng Thu*c bôi Proctosedyl, người bệnh cần chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống và lối sinh hoạt hằng ngày. Bởi vì, vấn đề này cũng chính là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mà bệnh nhân không thể bỏ qua. Một số lời khuyên từ chuyên gia:

      Bổ sung cho cơ thể những thực phẩm giàu khoáng chất và vitamin, nhất là thực phẩm giàu chất xơ có trong rau xanh, củ quả, hoa quả tươi;

    Một số lưu ý khi dùng kem bôi trĩ Proctosedyl của Úc

    Ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt cách dùng và liều dùng kem bôi proctosedyl trị bệnh trĩ, người bệnh cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

      Theo sự ghi nhận của nhà sản xuất, Thu*c Proctosedyl hầu như không gây ra hiện tượng tương tác Thu*c với các sản phẩm đi kèm khác. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, bạn nên trao đổi việc dùng Thu*c với bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn để phòng tránh một số tác dụng phụ có thể xảy ra;

    Kem bôi trĩ Proctosedyl có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

    Thu*c Proctosedyl bào chế dạng kem hỗ trợ điều trị bệnh trĩ là một sản phẩm được nhập khẩu vào nước ta được nhiều năm về trước. Hiện nay, sản phẩm được phân phối rộng rãi tại các hiệu Thu*c Tây y hay phòng khám với giá dao động từ 520.000 – 650.000 đồng/ tuýp 30g. Bên cạnh đó, để phòng tránh được tình trạng “tiền mất tật mang”, bạn nên tìm mua sản phẩm tại các cửa hiệu hay các trang thương mại điện tử uy tín. Đồng thời, bạn cần kiểm tra bao bì sản phẩm trước khi thanh toán.

    Trên đây là những thông tin liên quan đến sản phẩm kem bôi proctosedyl trị bệnh trĩ của nước úc và một số lưu ý khi sử dụng. dùng sản phẩm đúng cách và đúng liệu trình sẽ giúp người bệnh thoát khỏi căn bệnh “khó nói” này. để biết thêm những thông tin khác, bạn có thể trao đổi cùng với bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ chuyên khoa.

    những thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay phương pháp điều trị y khoa.

    Có thể bạn đọc chưa biết:

      Thu*c bôi trĩ chữ A của Nhật: Giá bán, cách dùng, review

  • Mạng Y Tế
    Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/protosedyl)

    Chủ đề liên quan:

    kem bôi thông tin

    Tin cùng nội dung

    • Những bất lợi do dùng Thuốc gây ra được gọi chung là “PHẢN ỨNG CÓ HẠI CỦA Thuốc” (người nước ngoài gọi ADR
    • Phát hiện sớm và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động to lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ tự kỷ.
    • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
    • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
    • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
    • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
    • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
    • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
    • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
    • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY