Pháp luật hôm nay

Quảng Bình: Khởi tố nguyên giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em

Ngày 11/12 theo nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan này vừa quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Quang Sỹ (nguyên giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trong thời gian làm Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình (trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình), Lê Quang Sỹ đã không theo dõi, kiểm tra việc thu chi tại đơn vị; không sâu sát, thiếu kiểm tra đôn đốc giám sát công tác quản lý tài chính kế toán; không cùng thủ quỹ, kế toán kiểm kê quỹ tiền mặt để phát hiện thừa thiếu tiền tại quỹ; để cán bộ cấp dưới của đơn vị lợi dụng rút tiền từ ngân hàng không gửi tiết kiệm và không nhập quỹ; chi tiền nộp ngân hàng nhưng không nộp; thu tiền của các cơ quan, đơn vị ủng hộ nhưng không nhập quỹ để tăng nguồn thu mà sử dụng vào mục đích cá nhân với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

Hiện tại, ông Lê Quang Sỹ được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đối tượng Lê Quang Sỹ

Trước đó, cơ quan công an đã quyết định bị can đối với Trần Thị Thuỷ (kế toán) và Hoàng Thị Hường (thủ quỹ) của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình về tội “tham ô tài sản”.

Đối tượng Thủy bị tạm giam 4 tháng; đối tượng Hương được áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Trong khoảng thời gian từ năm 2014 đến năm 2017, hai đối tượng trên đã có dấu hiệu làm giả hồ sơ, chứng từ, thanh toán khống, nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 992 triệu đồng.

Các đối tượng đã nhiều lần rút tiền gửi của Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Bình nhưng không gửi lại tiết kiệm, không ghi sổ sách kế toán mà để sử dụng vào mục đích cá nhân...

Gia Thiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/quang-binh-khoi-to-nguyen-giam-doc-quy-bao-tro-tre-em--n166686.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY