Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Răng vĩnh viễn khi nào phải nhổ?

Tôi năm nay 30 tuổi, răng hàm của tôi bị lung lay khiến bị đau và có cảm giác khó chịu, ăn uống kém,…

 tôi định tự nhổ, nhưng nghe mọi người nói không phải ai cũng tự nhổ được răng hàm, rất nguy hiểm. xin quý báo tư vấn giúp.

Hà Thị Sang (Yên Bái)

Răng có nhiệm vụ chính là nhai nghiền thức ăn giúp cho hệ tiêu hóa được khoẻ mạnh, đặc biệt là răng hàm có chức năng nhai quan trọng nhất trên cung hàm, vì nếu thức ăn không được nhai nhuyễn, khi vào dạ dày sẽ khó tiêu hóa hơn, dễ bị đau dạ dày. ngoài ra, một hàm răng đẹp và khoẻ mạnh sẽ làm tăng vẻ đẹp của khuôn mặt, làm nụ cười thêm tươi.

Răng sâu

Răng bị lung lay có nhiều nguyên nhân như: bị sâu trầm trọng, ch*t tủy; bệnh nha chu tiến triển nặng dẫn đến răng lung lay trầm trọng. ngoài ra, răng mọc sai vị trí và răng không có chức năng; răng nứt hoặc vỡ mà không thể tái tạo để bảo tồn;…cần có chỉ định của bác sĩ để nhổ loại bỏ.

Tuy nhiên với những người mắc một số bệnh lý như: bệnh lý về máu (bệnh máu không đông, ung thư máu,…), bệnh tim mạch không kiểm soát, bệnh đái tháo đường không kiểm soát,… trong những trường hợp này, bệnh nhân không được tự nhổ mà cần đến bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt để được khám và tư vấn.

Để tránh những tai biết không đáng có chị cần đến bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt để đựơc khám, tư vấn và chỉ định cụ thể. do chưa đến tuổi rụng răng vĩnh viễn, nếu phải nhổ chị sẽ được tư vấn trồng răng giả để đảm bảo chức năng nhai, thẩm mỹ và không ảnh hưởng đến răng bên cạnh.

AloBacsi.vn

Theo Nguyễn Trọng Nghĩa - Sức khỏe & Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/rang-vinh-vien-khi-nao-phai-nho-n46529.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY