Tin tức hôm nay

Tin tức

Số ca mắc Covid-19 ở Đắk Lắk tăng mạnh sau kỳ nghỉ Tết

Chiều 8/2, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, theo thống kê từ 16 giờ ngày 7/2 đến 16 giờ ngày 8/2, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 234 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, có 151 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng.

Trong số 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thành phố Buôn Ma Thuột có số ca mắc nhiều nhất với 65 trường hợp, trong đó, có 50 ca cộng đồng; huyện Cư M’gar 42 trường hợp, trong đó, có 14 ca cộng đồng; huyện Ea Súp có 26 trường hợp, trong đó, có 25 ca cộng đồng; huyện Cư Kuin có 14 trường hợp, trong đó, có 8 ca cộng đồng...

Như vậy, sau kỳ nghỉ tết, ngày 8/2 trên địa bàn tỉnh đắk lắk ghi nhận các trường hợp mắc covid-19 tăng mạnh nhất trong ngày, sau nhiều tháng.

Trên cơ sở công bố cấp độ dịch của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 7/2, phần lớn các địa phương trong tỉnh đã cho học sinh các cấp đến trường học trực tiếp. Riêng tại thành phố Buôn Ma Thuột mới cho học sinh lớp 7 đến 12 đi học trực tiếp.

Trong ngày 8/2, sở giáo dục và đào tạo tỉnh đắk lắk đã tổ chức 2 đoàn công tác tiến hành kiểm tra thực tế một số trường học tại các huyện, thị xã, thành phố để triển khai kế hoạch cho học sinh các cấp đi học trở lại vào ngày 14/2. sau khi kiểm tra thực tế tại một số địa phương trong tỉnh, một lãnh đạo sở giáo dục và đào tạo tỉnh đắk lắk đánh giá, tình hình kiểm soát dịch covid-19 tại đắk lắk trước và sau tết khá tốt, nên việc triển khai đi học trở lại có nhiều thuận lợi.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo các địa phương cho học sinh các cấp đi học trở lại trong tháng 2/2022. Hiện, có 8 huyện, thị xã đã cho 100% học sinh đi học trực tiếp, một số nơi cho học sinh từ mẫu giáo 5 tuổi trở lên đi học. Riêng tại thành phố Buôn Ma Thuột mới cho học sinh lớp 7 đến 12 đi học từ ngày 7/2.

Để bảo đảm tính thần tốc, mặc dù trong những ngày Tết Nguyên đán nhưng các địa phương đã bố trí các điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn hóa… để tiêm nhiều đối tượng cùng một thời điểm. Ngành Y tế cũng bố trí cơ sở, đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm chủng, đặc biệt với trường hợp người mắc bệnh nền, người cao tuổi...

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/so-ca-mac-covid-19-o-dak-lak-tang-manh-sau-ky-nghi-tet-685015/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY