Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Thay đổi nội tiết tố nữ gây rụng tóc

Bạn có đang gặp tình trạng ngủ dậy tóc rụng nhiều trên gối, mỗi lần chải tóc là tóc theo lược ra đi không ít, mỗi lần quét nhà rác thì ít mà tóc thì nhiều? Nếu bạn đang lo lắng và đi tìm giải pháp thì bài viết Thay đổi nội tiết tố nữ gây rụng tóc là giành riêng cho bạn.

Tóc rụng nhiều là vấn đề khiến nhiều phụ nữ lo lắng. Đặc biệt chị em có mái tóc mỏng thì nguy cơ bị hói rất cao, ảnh hưởng tới thẩm mỹ, gây mất tự tin. Tình trạng rụng tóc thường gặp nhiều ở phụ nữ sau sinh, sau 30 tuổi, tiền mãn kinh và mãn kinh.

Thay đội nội tiết tố nữ gây rụng tóc là nguyên nhân phổ biến

Hiện tượng rụng tóc do nhiều nguyên nhân như viêm nhiễm da đầu, bị bệnh về tuyến giáp, rối loạn hệ miễn dịch, đa nang buồng trứng, rối loạn nội tiết tố. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân phổ biến thay đổi nội tiết tố nữ gây rụng tóc.

Khi nào nên lo ngại về tình trạng rụng tóc?

Sợ tóc của bạn có tuổi thọ từ 8 tháng đến 5 năm. Nên việc rụng tóc theo chu kỳ là việc bình thường được gọi là rụng tóc S*nh l*. Một người bình thường thì rụng khoảng 50 đến 100 sợi tóc một ngày, và các sợi tóc mới sẽ được tái tạo bù đắp lượng tóc bị rụng đi.

Bạn chỉ nên lo lắng khi quan sát thấy lượng tóc rụng ra mỗi ngày nhiều hơn bình thường, ngủ dậy thấy tóc rụng nhiều trên gối, chải tóc thấy tóc bám vào lược nhiều hơn, mái tóc thưa dần và có thể thấy rõ mảng da đầu.

Tóc rụng nhiều hơn bình thường là dấu hiệu cần cải thiện

Thay đổi nội tiết tố nữ gây rụng tóc là gì?

Phụ nữ có các giai đoạn thay đổi nội tiết tố nữ tự nhiên như sau sinh, sau 30 tuổi, tiền mãn kinh. Nội tiết tố nữ bị rối loạn gây ra các triệu chứng về sức khỏe, nhan sắc và tâm S*nh l*, trong đó có vấn đề rụng tóc.

Sự mất cân bằng giữa nồng độ nội tiết tố estrogen và progestrogen gây ra tình trạng rụng tóc lan tỏa, tức tóc rụng ở khắp da đầu, các sợi tóc mới mọc lại thưởng mảnh và ngắn hơn tóc cũ. Phụ nữ thường xuyên căng thẳng, chế độ ăn uống thiếu chất hoặc sử dụng một số loại Thu*c Tr*nh th*i cũng gây ra tình trạng rụng tóc này.

Nội tiết tố testosterone ở nam giới cũng có ở nữ giới. Vào giai đoạn thay đổi nội tiết tố của nữ giới, sự mất cân bằng hormone testosterone với hormone gây rụng tóc DHT khiến tóc bị rụng nhiều hơn.

Thay đổi nội tiết tố nữ qua các thời kỳ khiến thanh xuân của em không còn mãi

Giải pháp nào cho thay đổi nội tiết tố nữ gây rụng tóc?

1- Điều chỉnh chế độ ăn uống:

Một chế độ ăn uống đầy đủ chất đạm, vitamin và khoáng chất sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc khỏe và hạn chế rụng tóc đáng kể. Nên ăn đa dạng thức ăn, nhiều rau củ quả, thịt nạc, cá để đủ các dưỡng chất cho tóc. Các vitamin giúp mái tóc chắc khỏe như vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin H, các khoáng chất sắt, kẽm giúp tóc khỏe và ít bã nhờn.

Chế độ ăn uống giàu vitamin, khoáng chất và chất đạm nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

2- Hạn chế căng thẳng, stress:

Phụ nữ thường xuyên căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống, gây biến động nội tiết tố và tình trạng rụng tóc nhiều hơn. Thường phụ nữ sau sinh, bận rộn chăm sóc con, lo lắng thường xuyên khiến tóc bị rụng nhiều nhất.

Căng thẳng thường xuyên gây rụng tóc nhiều hơn, thư giãn là liều Thu*c thần kỳ

3- Chăm sóc mái tóc:

Chăm sóc tóc không đúng cách là nguyên nhân tóc rụng nhiều hơn. Do đó, thời kỳ mái tóc đang có vấn đề, bạn nên chăm chút và nhẹ nhàng với mái tóc của mình hơn để hạn chế thêm tổn thương tóc. Một số thói quen nên tránh:

- Chải bằng lược quá cứng và dày, chải nhiều lần trong ngày khiến tóc có cơ hội rụng nhiều hơn

- Uốn, duỗi, nhuộm tóc bằng hóa chất thường xuyên làm tóc thêm tổn thương. Thời kỳ tóc yếu bạn nên tìm cách cho tóc chắc khỏe lên rồi mới nên làm đẹp.

- Không cột tóc, tết tóc, búi tóc quá chặt mỗi ngày, hãy nâng niu tóc hết sức có thể.

- Không gội đầu quá nhiều lần liên tục, mỗi tuần gội 3-4 lần là hợp lý.

- Không gội đầu bằng dầu gội có chất tẩy mạnh, nên gội bằng loại dầu gội dịu nhẹ ngăn rụng tóc nếu có thể.

- Bảo vệ tóc trước ánh nắng mặt trời, ra đường nhớ che chắn mái tóc như làn da của bạn.

- Gội đầu xong nhớ hong khô tóc rồi đi ngủ, tránh đi ngủ khi tóc còn ướt.

Chăm sóc mái tóc đúng cách để hạn chế rụng tóc nhiều hơn

4- Dùng thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ ngăn rụng tóc:

Thay đổi nội tiết tố nữ gây rụng tóc là nguyên nhân từ bên trong cơ thể nên để cải thiện tận gốc rụng tóc bạn cần có sự hỗ trợ của Thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ tự nhiên. Bạn có thể tham khảo Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA. Đây không phải là giải pháp bổ sung nội tiết tố để chữa các triệu chứng tạm thời mà tập trung vào bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể tự cân bằng nội tiết tố một cách tự nhiên nhất. Từ đó các triệu chứng thay đổi nội tiết tố nữ gây rụng tóc được cải thiện.

Thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ tự nhiên Pueva

Với thành phần 100% thảo dược quý thiên nhiên, được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn ISO 22000 và HACCP. Thảo dược Pueva giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, bổ huyết điều kinh, giúp đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Pueva luôn hỗ trợ đưa nội tiết tố nữ về mức cân bằng để cải thiện dần các triệu chứng của thay đổi nội tiết tố nữ gây rụng tóc một cách nhẹ nhàng.

Mong rằng bài viết Thu*c nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/thay-doi-noi-tiet-to-nu-gay-rung-toc-66999.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Bạn đang mất đi sự tự tin của bản thân do rụng tóc? Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về việc rụng tóc hay hói đầu nữa. Top 5 dưỡng chất tự nhiên tốt nhất, ngăn ngừa rụng tóc dưới đây, sẽ giúp bạn thoát khỏi rắc rối với tóc rụng.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • YHCT gọi rụng tóc là “thốc sang”. Bệnh do nhiều nguyên nhân làm thận hư kết hợp với công năng ngoại vệ của phế suy giảm làm bì phu, tấu lý không nuôi dưỡng được tóc gây ra tóc rụng không mọc lại. Phép trị bổ phế thận, dưỡng huyết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY