Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thiết bị nội soi kiểm soát chảy máu đường tiêu hóa

Mới đây Cơ quan Quản lý Thu*c Thực phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn Hemospray, một thiết bị mới được sử dụng cho việc kiểm soát một số dạng chảy máu đường tiêu hóa.
Theo BS. Binita Ashar, Giám đốc bộ phận Thiết bị phòng mổ của FDA: “Thiết bị này cho chúng ta một lựa chọn khác, không cần phẫu thuật, để kiểm soát chảy máu đường tiêu hóa trên và dưới ở một số bệnh nhân và có thể làm giảm nguy cơ Tu vong do chảy máu đường tiêu hóa ở rất nhiều bệnh nhân.”

Hemospray là một bình phun khí dung đưa hỗn hợp khoáng chất vào khu vực chảy máu. Thiết bị này được sử dụng trong quá trình nội soi và có thể bao phủ những khu vực rộng, như vết loét rộng hoặc khối u. Không được sử dụng thiết bị này ở bệnh nhân chảy máu do giãn tĩnh mạch (như trong bệnh gan do dùng rượu), các bệnh nhân có lỗ rò đường tiêu hóa hoặc có nguy cơ cao bị thủng đường tiêu hóa.

FDA xem xét dữ liệu từ thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân chảy máu đường tiêu hóa trên và dưới và dữ liệu thực tế từ báo cáo y học trên những bệnh nhân khác, cho thấy Hemospray làm ngừng chảy máu đường tiêu hóa ở 95% bệnh nhân trong vòng 5 phút đầu tiên sau khi dùng.

Hà Phương

((Theo FDA 5/2018))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thiet-bi-noi-soi-kiem-soat-chay-mau-duong-tieu-hoa-n144112.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Khi bị đầy bụng, khó tiêu, ngoài việc nên tránh những thức ăn khó tiêu như dầu, mỡ động vật, và nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu, nấu mềm, chúng ta có thể dùng các vị Thuốc có tác dụng kích thích tiêu hóa là những quả, cây, lá có sẵn trong vườn nhà, vừa không tốn kém lại không gây hại cho cơ thể.
  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Nội soi phế quản (Bronchoscopy) là một thủ thuật giúp chẩn đoán và điều trị một số bệnh lý đường hô hấp bao gồm phế quản và phổi.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Nếu có thể, hãy rửa tay và đeo găng trước khi bạn tiến hành cầm máu để tránh nhiễm trùng. Nếu vết thương ở bụng làm các cơ quan thoát ra bên ngoài, đừng cố gắng đẩy chúng trở lại vào vị trí cũ mà hãy băng vết thương lại.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY