Tình yêu và giới tính hôm nay

Thu nhỏ “cô bé” khi nào?

Với những phụ nữ sau đẻ đường dưới, có tình trạng *m đ*o giãn rộng, khiến giảm ít nhiều cảm xúc ngọt ngào trong quan hệ chăn gối,
Với những phụ nữ sau đẻ đường dưới, có tình trạng *m đ*o giãn rộng, khiến giảm ít nhiều cảm xúc ngọt ngào trong quan hệ chăn gối, thì phẫu thuật thu gọn *m đ*o là một giải pháp tốt để cải thiện và làm đẹp V*ng k*n, đồng thời giúp giữ hạnh phúc trong đời sống vợ chồng.

Phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o là một thủ thuật tạo hình nhằm phục hồi lại cấu trúc giải phẫu và chức năng của *m đ*o.

Trường hợp nào nên, không nên phẫu thuật

Các trường hợp sau nên làm phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o: Ống *m đ*o rộng do chửa đẻ nhiều lần, liên tiếp; ống *m đ*o rộng bẩm sinh ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng; sai lệch cấu trúc do phục hồi sau chửa đẻ, phẫu thuật vùng tầng sinh môn, sa tử cung; tổn thương *m đ*o do chấn thương, T*i n*n...

Ngược lại các trường hợp sau không nên phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o: Phụ nữ mang thai; đang trong kỳ kinh nguyệt; bị nhiễm khuẩn, nấm bộ phận Sinh d*c; mắc các bệnh mạn tính: lao, đái tháo đường, bệnh tim mạch...; bất thường về tâm lý.

Các phẫu thuật *m đ*o được áp dụng

Trong phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o thường có các loại phẫu thuật sau: Labiaplasty (tạo hình môi bé) là một phẫu thuật sẽ làm giảm hoặc thay đổi hình dáng các môi bé. Vaginoplasty (tạo hình thu nhỏ *m đ*o) đôi khi còn được gọi phục hồi *m đ*o hoặc “thắt chặt của *m đ*o” là một phẫu thuật cải thiện độ rộng *m đ*o tạo ra một *m đ*o săn chắc và độ co thắt tốt.

Phục hồi màng trinh (Hymen restoration) hay tạo hình màng trinh (hymenoplasty) là sửa chữa, tái tạo lại màng trinh như thời còn con gái. Đây là một vấn đề nhạy cảm nhất trong tất cả các vấn đề nhạy cảm, nó tùy thuộc vào quan điểm, văn hóa, xã hội, tôn giáo.

Cần làm gì khi phẫu thuật?

Những việc cần làm trước khi phẫu thuật: Bạn phải được khám và tư vấn bởi bác sĩ chuyên khoa, là người sẽ trực tiếp phẫu thuật cho bạn để đánh giá thể trạng chung, tình trạng của *m đ*o và âm hộ, các bệnh lý kèm theo. Bạn sẽ được tiến hành làm một số xét nghiệm thường quy trước mổ và sẽ được khám bởi bác sĩ gây mê. Bạn không sử dụng các Thu*c chứa aspirin trước phẫu thuật 10 ngày, nhịn ăn 6 giờ trước phẫu thuật. Thời điểm phẫu thuật lí tưởng là sau sạch kinh nguyệt 3-5 ngày và bệnh nhân được đặt Thu*c ngay sau sạch kinh.

Quá trình thực hiện: Phẫu thuật thu nhỏ tầng sinh môn là một phẫu thuật khá phức tạp đỏi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải có kinh nghiệm, hiểu biết về giải phẫu thẩm mỹ vùng *m đ*o, do đó để kết quả được tốt nhất khi bạn được trực tiếp bác sĩ sản khoa hay bác sĩ tạo hình thẩm mỹ tiến hành, nhưng tốt nhất vẫn là bác sĩ tạo hình thẩm mỹ, vì vấn đề này rất quan trọng ở tính thẩm mỹ. Mặc dù đây là vùng nhạy cảm, dễ gây đau nhưng thủ thuật này chỉ cần gây tê tại chỗ. Bạn chỉ đau một chút khi gây tê, sau đó bạn hoàn toàn cảm thấy thoải mái trong khi bác sĩ phẫu thuật. Việc gây mê là không cần thiết. Thời gian thực hiện phẫu thuật kéo dài 30- 45 phút, tùy thuộc vào mức độ giãn, rộng *m đ*o.

Sau phẫu thuật 10- 15 phút bạn có thể ra về, đi lại sinh hoạt bình thường mà không phải mất thời gian cho việc nghỉ dưỡng. Quy trình thực hiện đơn giản và nhẹ nhàng.

Chăm sóc sau phẫu thuật: Chú ý giữ vệ sinh tuyệt đối vùng cắt, khâu đề phòng nhiễm khuẩn; cần rửa sạch vết khâu bằng nước muối S*nh l*, betadin Sinh d*c mỗi ngày; uống Thu*c kháng sinh, giảm đau, chống phù nề theo đúng hướng dẫn của bác sĩ; cắt chỉ sau phẫu thuật 7 ngày; Kiêng sinh hoạt vợ chồng trong vòng 1 tháng kể từ ngày phẫu thuật; Tránh hoạt động mạnh trong 1-2 tuần đầu; sau phẫu thuật 4-8 tuần bạn có thể sinh hoạt vợ chồng lại bình thường.

Sau phẫu thuật *m đ*o được thu hẹp gần như khi còn trẻ, nhưng vẫn có thể giãn, nở tốt trong quan hệ. Phẫu thuật thu hẹp bao gồm cắt bỏ niêm mạc *m đ*o, niêm mạc tầng sinh môn thừa. Các sẹo xấu vùng này cũng được loại bỏ đồng thời. Tạo hình lại cơ vòng *m đ*o.

Ngoài ra, tình trạng phì đại môi bé có thể cũng được sửa cùng lúc, để đưa toàn bộ diện mạo về giai đoạn 20-25 tuổi.

Các biến chứng có thể gặp

Trong thực tế, phần lớn những trường hợp phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o thực hiện đúng nguyên tắc sẽ suôn sẻ mà không gặp phải vấn đề gì, diễn biến sau phẫu thuật đơn giản và bệnh nhân rất hài lòng với kết quả. Tuy vậy, cũng như tất cả các phẫu thuật, phẫu thuật thu nhỏ *m đ*o cũng có thể gặp một số biến chứng liên quan đến gây mê và các biến chứng liên quan đến phẫu thuật như: chảy máu, nhiễm trùng… Tuy nhiên các biến chứng này rất hiếm gặp.

BS. Bạch Minh Tiến

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/thu-nho-co-be-khi-nao-n126624.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY