Tâm sự hôm nay

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thăm, tặng quà trẻ em huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

Ngày 25/1, đoàn công tác gồm Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Nguyễn Thị Hà; bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF); ông David Gottlieb, Quyền Phó Đại sứ, Sứ quán Úc tại Việt Nam; Lãnh đạo Cục Trẻ em và Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đến thăm và tặng quà cho trẻ em vùng sạt lở xã Trà Leng và xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Trò chuyện với người dân và trẻ em vùng sạt lở xã trà leng, thứ trưởng nguyễn thị hà bày tỏ sự cảm thông sâu sắc cũng như chia sẻ những mất mát, đau thương mà người dân nơi đây phải hứng chịu do bão, lũ gây ra và gửi lời thăm hỏi đến các gia đình bị mất người thân, mất nhà cửa do lũ lụt. nhằm khắc phục hậu quả của thiên tai, đảng, nhà nước, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước đã kịp thời quan tâm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, nhất là việc quan tâm giúp trẻ em được chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, được đến trường và ổn định sinh hoạt của các em.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà thăm và tặng quà trẻ em tại Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam - Ảnh 1.

Thứ trưởng nguyễn thị hà và các đại biểu trao tặng 750 bộ đồ dùng trong trường hợp khẩn cấp, các suất học bổng và quà tết dành cho các em và gia đình.

"thay mặt bộ lđ-tb&xh, tôi đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực đến từ quỹ nhi đồng liên hợp quốc, sứ quán úc tại việt nam đã chung tay cùng chính phủ việt nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và các hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ em nói riêng", thứ trưởng chia sẻ.

Nhân dịp chuẩn bị đón tết tân sửu năm 2021, thứ trưởng chúc bà con cùng gia đình đón xuân mới đầm ấm, an lành, tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc. chúc các cháu thiếu nhi của huyện nam trà my mạnh khỏe, chăm ngoan, vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, nỗ lực vượt khó vươn lên để trở thành những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác hồ.

Trong chuyến công tác này, Bộ LĐ-TB&XH, UNICEF và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã trao tặng đến bà con và trẻ em vùng sạt lở xã Trà Leng gồm 250 bình lọc nước bằng gốm đến 250 gia đình, 83 thùng chứa nước 1m3 và 80 bộ đồ dùng khẩn cấp đến các hộ gia đình; 2 máy lọc nước RO đến 2 trường THCS Trà Leng và trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học Trà Leng, 200 chai nước rửa tay cho các trường học và trạm y tế.

Các công trình nước sạch và vệ sinh ở 3 trường gồm Trường Mầm non Trà Leng, Trường THCS Trà Leng, trường Phổ thông Dân tộc Bán trú tiểu học Trà Leng cũng được hỗ trợ cải tạo, sửa chữa.

Cùng với Quảng Nam, Bộ LĐ-TB&XH, UNICEF và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã trao tặng đến người dân 5 tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa bão các phần quà bình lọc nước, chứa nước, bộ đồ dùng khẩn cấp... trị giá khoảng 6 tỷ đồng.

* chiều cùng ngày, thứ trưởng nguyễn thị hà đã đến dâng hương hoa tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và tượng đài mẹ việt nam anh hùng tại thành phố tam kỳ, tỉnh quảng nam.

MINH ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thu-truong-nguyen-thi-ha-tham-tang-qua-tre-em-huyen-nam-tra-my-tinh-quang-nam-20210125225231639.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY