Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Tính ngày kinh nguyệt kế hoạch hóa gia đình

Phương pháp nhịp điệu có thể được sử dụng như một cách để thúc đẩy khả năng sinh sản hoặc như là một phương pháp ngừa thai, bằng cách giúp đánh giá những ngày tốt nhất để có

Định nghĩa

Phương pháp nhịp điệu, còn gọi là phương pháp lịch hoặc các phương pháp nhịp điệu lịch, là một hình thức kế hoạch hóa gia đình tự nhiên.

Để sử dụng phương pháp nhịp điệu, theo dõi lịch sử kinh nguyệt để dự đoán khi nào sẽ rụng trứng. Điều này giúp xác định khi nào đang có nhiều khả năng thụ thai.

Nếu đang hy vọng để mang thai, có thể sử dụng phương pháp nhịp điệu để xác định những ngày tốt nhất để quan hệ T*nh d*c. Tương tự như vậy, nếu đang hy vọng để tránh mang thai, có thể sử dụng phương pháp nhịp điệu để xác định ngày để tránh quan hệ T*nh d*c không an toàn.

Sử dụng phương pháp nhịp điệu để Tr*nh th*i đòi hỏi phải giữ hồ sơ cẩn thận và siêng năng. Nếu không muốn thụ thai, và đối tác phải tránh quan hệ T*nh d*c hoặc sử dụng một phương pháp rào cản ngừa thai trong những ngày có thể mỗi tháng.

Tại sao nó được thực hiện

Phương pháp nhịp điệu có thể được sử dụng như một cách để thúc đẩy khả năng sinh sản hoặc như là một phương pháp ngừa thai, bằng cách giúp đánh giá những ngày tốt nhất để có hoặc tránh quan hệ T*nh d*c không an toàn. Theo dõi lịch sử kinh nguyệt cho một trong hai khả năng sinh sản hoặc biện pháp Tr*nh th*i là không tốn kém và không có bất kỳ tác dụng phụ. Một số phụ nữ chọn sử dụng phương pháp nhịp điệu vì lý do tôn giáo.

Rủi ro

Sử dụng phương pháp nhịp điệu để thúc đẩy khả năng sinh sản không gây bất kỳ rủi ro.

Tương tự như vậy, bằng cách sử dụng phương pháp nhịp điệu để Tr*nh th*i không gây bất kỳ rủi ro trực tiếp - nhưng nó không cung cấp bảo vệ khỏi nhiễm trùng lây truyền qua đường T*nh d*c. Ngoài ra, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn với các phương pháp nhịp điệu có phần cao hơn so với các phương pháp khác kiểm soát sinh đẻ. Mặc dù hiệu quả khác nhau, trong năm đầu tiên sử dụng, ước tính 13-25% phụ nữ thực hành phương pháp nhịp điệu để Tr*nh th*i sẽ có thai.

Làm thế nào để chuẩn bị

Theo dõi lịch sử kinh nguyệt không yêu cầu chuẩn bị đặc biệt. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng phương pháp nhịp điệu để kiểm soát sinh đẻ, tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nếu:

Gần đây đã có kinh nguyệt đầu tiên, sinh con, hoặc ngừng dùng Thu*c Tr*nh th*i hoặc biện pháp Tr*nh th*i nội tiết tố khác.

Đang cho con bú.

Đang tiếp cận mãn kinh.

Những gì có thể mong đợi

Để sử dụng phương pháp nhịp điệu:

Ghi lại độ dài của 6 đến 12 của chu kỳ kinh nguyệt. Cách sử dụng lịch, ghi lại số ngày trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt - tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cho đến ngày đầu tiên của giai đoạn tiếp theo.

Xác định độ dài của chu kỳ kinh nguyệt ngắn nhất. Trừ đi 18 từ tổng số ngày trong chu kỳ ngắn nhất. Con số này đại diện cho ngày đầu tiên có khả năng có thai của chu kỳ. Ví dụ, nếu chu kỳ ngắn nhất là 26 ngày, trừ 18 từ 26 - bằng 8. Trong ví dụ này, ngày đầu tiên của chu kỳ là ngày đầu tiên của chảy máu kinh nguyệt, ngày thứ tám của chu kỳ là ngày đầu tiên có thể có thai.

Xác định độ dài của chu kỳ kinh nguyệt dài nhất. Trừ 11 từ tổng số ngày trong chu kỳ dài nhất. Con số này đại diện cho ngày cuối cùng có thể có thai của chu kỳ. Ví dụ, nếu chu kỳ dài nhất là 32 ngày, trừ 11 từ 32 - tương đương với 21. Trong ví dụ này, ngày đầu tiên của chu kỳ là ngày đầu tiên của chảy máu kinh nguyệt, ngày thứ 21 của chu kỳ là ngày cuối cùng có thể có thai.

Kế hoạch T*nh d*c một cách cẩn thận trong những ngày có thể. Nếu đang hy vọng để Tr*nh th*i, T*nh d*c không được bảo vệ giới hạn trong những ngày có thể - mỗi tháng. Mặt khác, nếu đang hy vọng để mang thai, quan hệ T*nh d*c thường xuyên trong những ngày đó.

Cập nhật tính toán mỗi tháng. Tiếp tục ghi độ dài của chu kỳ kinh nguyệt để chắc chắn rằng đang xác định ngày rụng trứng.

Hãy nhớ rằng nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời gian chính xác của sự rụng trứng, bao gồm cả bệnh tật và căng thẳng. Sử dụng phương pháp nhịp điệu để dự đoán rụng trứng có thể không chính xác, đặc biệt là nếu chu kỳ không đều.

Nguồn: Internet.


Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tinh-ngay-kinh-nguyet-ke-hoach-hoa-gia-dinh-47100.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY